Multimedia Đọc Báo in

Triển khai giảng dạy sử dụng năng lượng tiết kiệm trong các trung tâm giáo dục thường xuyên

09:59, 02/05/2012

Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn triển khai nhiệm vụ giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các trung tâm giáo dục thường xuyên (TTGDTX).

Theo đó, cùng với việc tổ chức học từng chuyên đề, các TTGDTX có thể tổ chức các hình thức khác nhau như: trò chơi, đóng kịch, các cuộc thi tìm hiểu, thi tuyên truyền, thi xử lý các tình huống về giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả,...

TTGDTX huyện Cư M'gar
TT GDTX huyện Cư M'gar đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, góp phần nâng cao chất luợng đào tạo (Ảnh: minh họa)

Trong mỗi chuyên đề, giáo viên chủ động kiểm tra (miệng, trắc nghiệm hoặc tự luận 15 phút); kết thúc các chuyên đề, giáo viên bố trí cho học viên làm bài kiểm tra (2 tiết) hoặc viết thu hoạch dưới hình thức một tiểu luận và đánh giá nhận thức của học viên theo thang điểm 10/10.

Căn cứ kết quả đánh giá của giáo viên, giám đốc TT GDTX cấp giấy chứng nhận đã học xong chương trình giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các sở GD-ĐT tổ chức, chỉ đạo các TT GDTX bổ sung thêm những nội dung giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả phù hợp với tình hình của địa phương. Giáo viên có thể viết thêm tài liệu để minh họa hoặc liên hệ thực tế về các vấn đề có liên quan của địa phương sở tại. Thời gian giảng dạy các chuyên đề của tài liệu này được tính như tiết dạy học các môn văn hóa khác.

Cùng với đó, sở GD-ĐT có văn bản chỉ đạo các TTGDTX hưởng ứng phong trào sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong đơn vị, tích cực hợp tác với các tổ chức, đoàn thể và cộng đồng dân cư để sử dụng tiết kiệm và bảo vệ các nguồn năng lượng hiện có; hướng dẫn các TTGDTX trên địa bàn lập kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ngay từ đầu học kỳ I của năm học 2012 - 2013.


NH (Nguồn Giáo dục và Thời đại)
 
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.