Multimedia Đọc Báo in

Gần 100 thí sinh dự thi vào Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Dak Lak

14:25, 16/07/2012

Kỳ thi cao đẳng năm 2012, có 99 thí sinh (TS) thi vào Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Dak Lak, đạt 70,7% so với hồ sơ đăng ký. Trong đó, chuyên ngành Sư phạm Âm nhạc có 65 TS, Sư phạm Mỹ thuật 25 TS và Thanh nhạc  9 TS.

TS dự thi vào ngành  Sư phạm Mỹ thuật đang làm bài môn Trang trí
TS dự thi vào ngành Sư phạm Mỹ thuật đang làm bài môn Trang trí

TS dự thi chuyên ngành Sư phạm Mỹ thuật thi các môn: Ngữ văn, Trang trí, Hình họa; ngành Sư phạm Âm nhạc và Thanh nhạc thi: Ngữ văn, Hát (Đàn), Thẩm âm-Tiết tấu. Trong đó, các TS thi môn Ngữ văn theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT với thời gian làm bài 180 phút; môn Trang trí có thời gian làm bài là 240 phút. Ngoài ra, TS dự thi ngành Thanh nhạc và Sư phạm Âm nhạc còn thi thêm phần cá nhân (năng khiếu âm nhạc)

Ông Nguyễn Trường, Trưởng Phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Dak Lak cho biết, cũng như nhiều trường cao đẳng năng khiếu trong cả nước, nhà trường rất khó tuyển sinh. Năm 2012, Trường được giao 170 chỉ tiêu, nhưng chỉ có 99 TS dự thi. Trước đó, tại kỳ thi tuyển sinh cao đẳng năm 2011, trong khi chỉ tiêu được giao là 182, nhưng chỉ có 132 TS dự thi; kết quả chỉ có 118 TS trúng tuyển. Nguyên nhân là do sinh viên tốt nghiệp các ngành năng khiếu khó tìm kiếm việc làm so với các ngành đào tạo khác.

Nguyên Hoa











 





 


Ý kiến bạn đọc