Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012

21:02, 01/07/2012

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực và các điều kiện cần thiết khác đã được Trường Đại học Tây Nguyên hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ)  năm 2012; trong đó, thí sinh được tạo điều kiện, hỗ trợ về nhiều mặt…



Chấm dứt tình trạng thí sinh phải ngồi thi tại trường tiểu học


Ảnh bên: Các thí sinh đang ráo riết ôn thi tại Trường Đại học  Tây Nguyên.
Các thí sinh đang ráo riết ôn thi tại Trường Đại học Tây Nguyên.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 Trường Đại học Tây Nguyên có 23.438 thí sinh đăng ký dự thi, giảm 120 thí sinh so với năm 2011, chủ yếu là khối A. Đợt I thi vào ngày 4 và 5-7 có 8.621 thí sinh đăng ký thi khối A, tại 8 điểm thi, với 261 phòng thi. Đợt II  vào ngày 9 và 10-7 có 14.817 thí sinh thi các khối còn lại được bố trí ở 16 điểm thi, 461 phòng thi. Cả 2 đợt thi, Trường huy động 1.831 cán bộ coi thi, trong đó có 849 sinh viên năm cuối. Năm nay, các điểm thi được bố trí tại các trường THCS, THPT, CĐ, chấm dứt tình trạng thí sinh phải thi tại phòng thi trường tiểu học như những mùa tuyển sinh trước. Riêng Trường Đại học Tây Nguyên đã “trưng dụng” 5 dãy nhà và Trường THPT Thực hành Cao Nguyên để bố trí 4 điểm thi (từ phòng thi số 149 đến phòng 261). Việc bố trí phòng thi tập trung giúp Hội đồng tuyển sinh dễ quản lý về chuyên môn, đồng thời thí sinh cũng đỡ vất vả di chuyển. Mặt khác các địa điểm thi được bố trí tại những vị trí thuận tiện cho thí sinh và người nhà về giao thông, tập trung nhiều nhà trọ, quán ăn. Một thuận lợi nữa là năm nay cầu Ea Tam, điểm giao thông huyết mạch từ trung tâm TP. Buôn Ma Thuột đến Trường Đại học Tây Nguyên đã được thông, giải tỏa mối lo ngại về tình trạng kẹt xe, tắc đường vào giờ cao điểm. Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Phòng Đào tạo Trường Đại học Tây Nguyên cho biết: “Ngoài chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ kỳ thi, công tác sao, in đề thi, bảo đảm an ninh trật tự tại điểm thi đã được các sở, ngành chức năng trên địa bàn tỉnh cùng phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho kỳ thi đạt hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, nhà trường đã làm việc với Công an tỉnh xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho kỳ thi”.

Lo cho thí sinh từ việc nhỏ nhất

Với phương châm tiếp sức mùa thi năm nay sẽ tiếp lửa cho chương trình năm sau, 160 sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Tây Nguyên đi đến các khu vực gần địa điểm thi tìm kiếm nhà trọ, suất ăn giá rẻ, miễn phí; đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của những tấm lòng thơm thảo, giúp sĩ tử yên tâm tham gia kỳ thi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Anh Lương Huỳnh Việt Thắng, Chủ tịch Hội Sinh viên cho biết, ban đầu Ban Chỉ huy Chiến dịch Tiếp sức mùa thi đưa ra chỉ tiêu chọn 125 sinh viên xuất sắc tham gia chương trình, nhưng sau tăng lên 160 tình nguyện viên, trong đó 50% đã từng tham gia tiếp sức mùa thi những năm trước nên có kinh nghiệm trong việc hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà. Điểm mới trong Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, ngoài các nhóm hỗ trợ, tư vấn thí sinh và người nhà ở các bến xe, địa điểm thi, đội xe ôm tình nguyện, Ban Chỉ huy Chiến dịch còn thành lập thêm đội tiếp sức nhanh về y tế do sinh viên Khoa Y năm thứ 3, thứ 4 đảm nhận sẵn sàng sơ, cấp cứu khi thí sinh hay  người nhà bị ốm, tai nạn. Riêng những đội phản ứng nhanh là thành viên các câu lạc bộ võ thuật, bộ đội xuất ngũ được bố trí tại các điểm thi “nóng” về an ninh trật tự như: Trường THPT Hồng Đức, Chuyên Nguyễn Du, THPT Buôn Ma Thuột, Trường Đại học Tây Nguyên… để có sự trợ giúp kịp thời, cần thiết cho thí sinh và người nhà. Năm nay, công tác tư vấn, hỗ trợ cũng chuyên nghiệp hơn khi tại các điểm cầu tiếp sức đều được trang bị máy vi tính có kết nối Internet để thành viên các đội có thể chia sẻ thông tin về chỗ trọ, chỗ ăn giá rẻ, miễn phí… một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Được biết, đến thời điểm này, Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên đã tranh thủ được sự ủng hộ của các đơn vị, cá nhân hảo tâm hơn 2.000 suất ăn giá rẻ, miễn phí (tăng gấp đôi so với năm 2011). Thí sinh và người nhà chỉ cần đăng ký và cung cấp những thông tin cần thiết tại mỗi điểm tiếp sức mùa thi sẽ nhận phiếu ăn miễn phí. Theo khảo sát của sinh viên tình nguyện, riêng nhà trọ giá rẻ năm nay tăng nhẹ so với năm trước từ 10.000 đến 15.000 đồng/phòng (mỗi phòng có giá khoảng 30.000 - 40.000 đồng/đêm), thậm chí tại một số điểm thi tập trung nhiều thí sinh như Trường Đại học Tây Nguyên có khả năng cao hơn.

Nguyên Hoa

Anh Lương Huỳnh Việt Thắng, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường  Đại học Tây Nguyên cho biết thêm, mọi thắc mắc, băn khoăn  về chỗ ăn, ở, địa điểm thi, phòng thi, phương tiện đi lại, thí sinh và người nhà có thể điện thoại theo đường dây nóng 0508.551.111 để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí cước cuộc gọi, bắt đầu từ 6 giờ 30 phút và kết thúc lúc 19 giờ hằng ngày (từ ngày 1 đến 10-7). Ngoài ra thí sinh còn có thể tra cứu thông tin trên trang Tiếp sức mùa thi của mạng xã hội facebook hoặc trang web Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên tại địa chỉ: doandaihoctaynguyen.com.vn  .


Ý kiến bạn đọc