Multimedia Đọc Báo in

Dự kiến 7 đối tượng ưu tiên tuyển sinh du học

21:52, 20/10/2012

Nội dung này được nêu trong dự thảo Thông tư ban hành quy chế tuyển sinh đi học ở nước ngoài do Bộ Giáo dục và Đào tạo soạn thảo, công bố lấy ý kiến nhân dân.

7 đối tượng được ưu tiên trong tuyển sinh đi học nước ngoài gồm: 1. Ứng viên thuộc các diện ưu tiên theo quy định hiện hành tại các Quy chế tuyển sinh đại học và sau đại học; 2. Giảng viên đại học, cao đẳng và nghiên cứu viên tại các Viện nghiên cứu; 3. Cán bộ thuộc các cơ quan, địa phương có nhu cầu cấp thiết về đào tạo nhân lực và các ngành đào tạo cần ưu tiên; 4. Người có trình độ chuyên môn giỏi, thâm niên công tác lâu năm, trình độ ngoại ngữ tốt, có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học, các hoạt động đoàn thể và xã hội; 5. Con cán bộ ngoại giao tại Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được ưu tiên khi xét tuyển học bổng Hiệp định; 6. Học viên cao học và sinh viên đại học mới tốt nghiệp dự tuyển học bổng Hiệp định hoặc học bổng khác được xét ưu tiên nếu có hợp đồng về nguyên tắc sẽ tuyển dụng sau tốt nghiệp hoặc văn bản cam kết tiếp nhận về làm giảng viên các trường đại học, cao đẳng và các cơ quan Nhà nước. 7. Ứng viên thuộc diện ưu tiên của phía Việt Nam và phía nước ngoài được quy định cụ thể tại thông báo tuyển sinh chương trình học bổng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ, ưu tiên về đối tượng tuyển sinh được xem xét trong trường hợp các ứng viên dự tuyển có các tiêu chuẩn khác ngang nhau thì người thuộc các đối tượng ưu tiên nêu trên sẽ được xét chọn lần lượt theo thứ tự người có nhiều tiêu chí ưu tiên đến người có ít tiêu chí ưu tiên.


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.