Multimedia Đọc Báo in

Kế hoạch tổ chức giao ban vùng năm học 2012-2013

10:51, 31/10/2012

Để công tác giao ban vùng thiết thực và hiệu quả, Bộ GD-ĐT đã ban hành hướng dẫn nội dung hoạt động và kế hoạch tổ chức giao ban vùng năm học 2012-2013. Theo đó, căn cứ vào những văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học và thực tiễn điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, cũng như tình hình phát triển giáo dục của các địa phương trong vùng, giao ban vùng cần tập trung vào các công việc:

Xác định những nhiệm vụ, công việc cụ thể của Vùng triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học, Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2015, Kết luận của Hội nghị Trung ương lần thứ 6, khóa XI về GD-ĐT; xây dựng mức phấn đấu hoàn thành làm cơ sở cho các Sở GD-ĐT trong Vùng tập trung chỉ đạo thực hiện.

Lựa chọn các vấn đề khó, “nổi cộm” cần tháo gỡ, phân công cụ thể cho Sở GD-ĐT có kinh nghiệm triển khai thí điểm, xây dựng mô hình tiên tiến, điển hình làm cơ sở để các sở trong Vùng trao đổi, học tập kinh nghiệm.

Học sinh Trường PTDTNT Krông Bông tham gia hoạt động ngoại khóa (Ảnh: minh họa)
Học sinh Trường PTDTNT Krông Bông tham gia hoạt động ngoại khóa (Ảnh: minh họa)

Nội dung của Giao ban vùng lần thứ 1 nhằm trao đổi tình hình triển khai nhiệm vụ năm học, thảo luận rõ những khó khăn, vướng mắc, hướng tháo gỡ, giải pháp khắc phục; kiến nghị về các vấn đề phát sinh trong triển khai nhiệm vụ năm học của vùng; trao đổi thống nhất các hoạt động hợp tác trong năm học giữa 2 hoặc các sở trong vùng. Trước khi họp giao ban, có thể tổ chức hội thảo chuyên đề thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học.

Nội dung của Giao ban vùng lần thứ 2 chủ yếu do Vùng quyết định nhằm báo cáo kết quả triển khai giải quyết các vấn đề khó, “nổi cộm”, trao đổi kinh nghiệm, đánh giá kết quả học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II và kết thúc năm học; đề xuất, kiến nghị những vấn đề phát sinh của vùng cần tiếp tục giải quyết với Bộ, ngành và địa phương. Rà soát, điều chỉnh, bổ sung thực hiện các hoạt động hợp tác giữa 2 hoặc các sở trong vùng.

Nội dung của Giao ban vùng lần thứ 3 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, kết quả tháo gỡ những vấn đề khó, vấn đề còn “nổi cộm” của năm học theo các đơn vị và cả vùng; thảo luận, thống nhất các kinh nghiệm hoạt động thực hiện các nhiệm vụ trong năm học của vùng và báo cáo Bộ GD-ĐT. Đề xuất phương hướng, nhiệm vụ cho năm học 2013-2014.

Để chuẩn bị cho công tác giao ban vùng đạt kết quả, Trưởng vùng thi đua căn cứ các văn bản chỉ đạo của Bộ và tình hình thực tế các địa phương, chủ động phối hợp với Giám đốc các Sở GD-ĐT trong vùng xây dựng kế hoạch hoạt động chung của vùng, thời gian, nội dung, hình thức và thành phần các lần họp giao ban trong năm học; chuẩn bị tốt các điều kiện để hội nghị giao ban của vùng đạt yêu cầu đề ra.

Nguồn GD&TĐ
 


Ý kiến bạn đọc