Multimedia Đọc Báo in

Một ngôi trường bị xuống cấp nghiêm trọng

14:38, 07/05/2013

Trường THCS Hùng Vương, xã Yang Reh (Krông Bông) là ngôi trường thuộc xã vùng 3, được xây dựng từ năm 1996 với 10 phòng học cấp bốn và 4 phòng học bằng gỗ. Qua hơn 17 năm đưa vào sử dụng, đến nay cơ sở vật chất của ngôi trường đã xuống cấp nghiêm trọng.

Cơ sở vật chất của Trường THCS Hùng Vương đã xuống cấp nghiêm trọng cần sớm được sửa chữa.
Cơ sở vật chất của Trường THCS Hùng Vương đã xuống cấp nghiêm trọng cần sớm được sửa chữa.

Mặc dù trường đã được tu sửa hai lần nhưng trên các vách tường, rầm móng vẫn xuất hiện nhiều vết nứt, có nguy cơ bị sập. Nhiều phòng học có hệ thống cột, rằn, móng bị rạn nứt; ngói, vữa bị vụn vỡ, tróc thành từng mảng lớn… Được biết, nhà trường đã đề nghị lên các cấp nhiều lần về thực trạng xuống cấp của cơ sở vật chất trường học, nhưng tình trạng vẫn chưa được cải thiện. Mỗi lúc lên lớp gặp mưa to, gió lớn nhiều giáo viên cũng không dám cho học sinh ở trong lớp vì sợ xảy ra tai nạn.

Để phục vụ cho công tác dạy và học, Ban Giám hiệu nhà trường đã huy động nguồn vốn từ các bậc phụ huynh, học sinh và chính quyền địa phương để sửa chữa, khắc phục, nhưng tình trạng xuống cấp của nhiều phòng học cũng không cải thiện được nhiều. Do sự xuống cấp ngày càng nghiêm trọng, nhà trường đã phải đóng cửa 4 phòng học tạm bằng gỗ; chia học sinh ra hai ca sáng - chiều; đưa 4 phòng học xây bị xuống cấp chuyển thành phòng làm việc của Ban Giám hiệu, phòng thư viện, máy tính… Thậm chí, không có phòng làm việc cho Liên đội, trường cũng phải đưa một phòng gỗ đã bị mối mọt vào sử dụng. Thầy Nguyễn Hồ Minh, Hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương cho biết: “Trong năm học 2012 - 2013, toàn trường có 283 học sinh với 9 lớp học các khối. Trong đó 25,5% là con em đồng bào tại chỗ, phải chia học ở hai ca sáng chiều. Hiện nay nhiều phòng học đã xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm tiêu chuẩn dạy và học cho nhà trường; nhất là mùa mưa đang đến gần. Rất mong các cấp, ngành quan tâm, tạo điều kiện khắc phục tình trạng này để bảo đảm an toàn, đáp ứng nhu cầu dạy và học của một trường thuộc xã vùng 3…”

Phan Tuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.