Multimedia Đọc Báo in

Tuyển thẳng vào ĐH, CĐ cho 20 học sinh lớp 12 đoạt giải trong Hội thi Khoa học kỹ thuật năm 2013

14:14, 25/06/2013

Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi các học viện, trường ĐH, CĐ đề nghị xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ cho 20 học sinh lớp 12 đoạt giải trong Hội thi Khoa học kỹ thuật năm 2013.

Công văn ghi rõ: Để khuyến khích động viên phong trào học tập, nghiên cứu, sáng tạo của học sinh trong các trường THPT trên cơ sở đề nghị của các trường ĐH, CĐ, Bộ GD&ĐT quyết định cho phép các ĐH, học viện, các trường ĐH, CĐ vận dụng điểm e, khoản 2, Điều 7 của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 đối với 20 học sinh lớp 12 đoạt giải trong Hội thi KHKT năm 2013 (áp dụng chính sách đối với thí sinh đã dự thi trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia). Cụ thể, 13 học sinh đoạt giải nhì, ba xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ; 7 học sinh đoạt giải khuyến khích xét tuyển thẳng vào CĐ.

Những thí sinh được xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ theo đề nghị trên phải tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào các ngành thuộc lĩnh vực: Khoa học sự sống, Khoa học tự nhiên, Khoa học môi trường, Máy tính và CNTT, Công nghệ kỹ thuật, Kỹ thuật, Môi trường và Bảo vệ môi trường.

Bộ GD&ĐT đề nghị Giám đốc các Học viện và hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ tổ chức thực hiện theo đúng quy định trên để xem xét và quyết định đối với từng trường học của thí sinh khi có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường.

 

Nguồn gdtd.vn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.