Multimedia Đọc Báo in

Đề xuất sửa đổi quy định về xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục đào tạo

16:24, 13/12/2013
Bộ GD-ĐT cho biết, qua thực tế áp dụng, một số tiêu chí quy định tại Quyết định số 1466/QĐ-TTg về danh mục chi tiết các loại hình, tiêu chí quy mô, tiêu chuẩn của các cơ sở thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực GD-ĐT, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường không còn phù hợp với thực tiễn hoạt động của các trường ngoài công lập.
IMG_7515.JPG
Sinh viên ngành Điều dưỡng Trường Trung cấp Tây Nguyên (Dak Lak) thực hành tiêm tĩnh mạch (ảnh minh họa)
 
Nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc của đơn vị trong việc áp dụng chính sách xã hội hóa giáo dục, Bộ GD-ĐT đã đề xuất sửa đổi, bổ sung Danh mục chi tiết loại hình, tiêu chí quy mô, tiêu chuẩn của khối đào tạo nghề nghiệp (trường TCCN, trường cao đẳng, trường đại học) và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 693/QĐ-TTg ngày 6-5-2013.
 
Để tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi Danh mục chi tiết loại hình, tiêu chí quy mô tiêu chuẩn của khối giáo dục mầm non, phổ thông tại Quyết định số 1466/QĐ-TTg bảo đảm tiêu chí thống nhất như đã sửa đổi đối với khối đào tạo nghề nghiệp, Bộ đề nghị các Sở GD-ĐT tổ chức khảo sát các trường ngoài công lập trên địa bàn và có báo cáo về kết quả tình hình thực hiện chính sách xã hội hóa trong thời gian qua cho các cấp học từ mầm non đến phổ thông theo các tiêu chí quy định tại Quyết định 1466/QĐ-TTg.
 
Từ đó nêu lên những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại và đề xuất việc sửa đổi, bổ sung các tiêu chí của Quyết định số 1466/QĐ-TTg theo hướng thay tiêu chí diện tích đất tối thiểu bằng tiêu chí diện tích sàn xây dựng trực tiếp phục vụ đào tạo tối thiểu phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để Bộ tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.
 
Nguồn GD&TĐ
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.