Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak: dự kiến công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2014 vào ngày 17-6

22:04, 07/06/2014

Ông Trương Thức, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT cho biết dự kiến ngày 17-6 sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2014 (sớm hơn một ngày so với quy định của Bộ GD-ĐT). 

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, mọi thí sinh đều có quyền đề nghị phúc khảo bài thi và phải nộp lệ phí phúc khảo. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây tỉnh Dak Lak không thu lệ phí phúc khảo, các em có nguyện vọng phúc khảo bài thi chỉ cần lấy mẫu đơn và nộp cho trường phổ thông nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp. 

Đối với mỗi kỳ thi tốt nghiệp, việc phúc khảo bài thi chỉ được thực hiện một lần, bài thi trắc nghiệm được phúc khảo theo quy trình riêng của Bộ; đối với bài tự luận: khi  điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 1,0 điểm trở lên đối với môn Ngữ văn và từ 0,5 điểm trở lên đối với các môn khác, thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi.

Với gần 24 nghìn TS tham gia thi của Dak Lak, ngành giáo dục tỉnh sẽ huy động trên 350 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác chấm thi. 
 
Nguyên Hoa 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.