Multimedia Đọc Báo in

Thi tốt nghiệp THPT năm 2014: đề Toán vừa sức thí sinh

14:33, 03/06/2014

Sáng nay (3-6), thí sinh (TS) tiếp tục thi môn Toán, hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Cả 2 khối phổ thông và giáo dục thường xuyên có 23.880/23.985 TS dự thi (đạt 99,56%).

TS àm tủ
TS tại Hội đồng THPT Buôn Ma Thuột làm thủ tục vào phòng thi

Sau 2 giờ làm bài (từ 8 giờ 00 đến 10 giờ 00), nhiều TS có chung nhận xét đề thi không quá khó. Hai TS Nguyễn Đức Anh và Đặng Thị Mỹ Hoa (Hội đồng thi THPT Hồng Đức) cho biết, đề thi khá hay, thời gian làm bài phù hợp, những bạn học trung bình có thể đạt 6-7 điểm, học khá thì dễ dàng đạt điểm 8. Còn TS Nguyễn Thị Ngọc Thi (Hội đồng THPT Hồng Đức) lại cho rằng, đề thi năm nay khó hơn năm trước, song nhờ được ôn tập kỹ nên em cảm thấy vừa sức. Theo ghi nhận của PV, tại hầu hết các hội đồng thi, TS không rời phòng thi sớm mà đợi hết thời gian làm bài mới rời khỏi phòng thi.

2
TS chuẩn bị làm bài thi môn Toán

Đại diện Sở GD-ĐT cho biết, tình hình thi môn Toán diễn ra bình thường, nghiêm túc, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.Tại 51 hội đồng thi vắng 69 TS (phổ thông vắng 27 và hệ giáo dục thường xuyên vắng 42 TS); có 36  TS bảo lưu điểm; trong đó 2 trường hợp vắng thi do bị ốm, 8 trường hợp lý do khác và 59 trường hợp không lý do.

3
 Kết thúc thời gian thi, TS trao đổi kết quả bài làm môn Toán

Tại Hội đồng thi THPT Hồng Đức sáng nay có 629 TS tham gia thi, vắng một TS do bị ốm. Ông Ngô Thanh Phùng, Chủ tịch Hội đồng thi THPT Hồng Đức nhận xét: qua một ngày rưỡi thi, tất cả giám thị và TS chấp hành nghiêm Quy chế thi cũng như những quy định mới của Bộ GD-ĐT. Đối với 2 môn thi diễn ra trong cùng một buổi, Hội đồng bố trí giám thị coi thi giữa 2 ca thi hợp lý; nghĩa là sau khi công bố giám thị coi thi môn thứ nhất, giám thị coi thi môn thứ 2 được bố trí ở lại hội đồng để chờ. Đối với môn thứ 2, sau khi công bố giám thị coi thi, những giám thị không làm nhiệm vụ cũng phải ngồi tại hội đồng chờ sau khi TS vào phòng thi, giám thị mới được rời khỏi hội đồng thi, do đó không có tình trạng mất trật tự giữa 2 môn thi. Còn đối với TS, thời gian nghỉ giữa 2 ca thi khá dài, nên TS có đủ thời gian nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe tiếp tục thi môn tiếp theo.

4
Kỷ luật tại các điểm thi được giữ vững

Đáng lưu ý  là trường hợp vắng thi của TS Nguyễn Huyền Anh (số báo danh 470011, phòng thi số 2),  thuộc Hội đồng thi THPT Hồng Đức. Theo lãnh đạo Hội đồng thi Hồng Đức, chiều 2-6, sau khi hoàn thành bài thi môn Lịch sử và nộp bài cho giám thị coi thi, TS Anh ra về đến giữa sân trường thì ngất xỉu. Nhân viên y tế  Hội đồng thi đã sơ cứu và chuyển qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh; đồng thời thông báo cho gia đình biết. Hiện TS này vẫn đang được chăm sóc và theo dõi tại Bệnh viện và không thể thi môn Toán. Gia đình cho biết, Huyền Anh thường xuyên ngất xỉu do bị tụt can xi. Hiện tại Hội đồng coi thi đang hướng dẫn gia đình làm thủ tục để xét đặc cách.

TS
Thí sinh kết thúc môn thi Toán với hy vọng dành điểm cao.  


Chiều nay,  TS tiếp tục thi môn Hóa học (trắc nghiệm, 60 phút), Địa lý (tự luận, 90 phút).

Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc