Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường giáo dục An toàn giao thông đầu năm học 2014-2015

16:10, 15/08/2014
Ngày 15-8, Bộ GD-ĐT đã có văn bản gửi các sở GD-ĐT; các học viện;  trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp về tăng cường công tác giáo dục An toàn giao thông đầu năm học 2014-2015.
 
Theo đó, Bộ đề nghị các đơn vị chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa cho học sinh. Cụ thể: tiếp tục triển khai thí điểm dạy bơi cho học sinh tiểu học giai đoạn 2010-2015; trang bị kỹ năng, phương pháp phòng, chống đuối nước và mặc áo phao cho học sinh khi tham gia các phương tiện giao thông đường thủy; xây dựng mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”. Triển khai họp phụ huynh học sinh để tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết không giao xe máy cho con em chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe, bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy. Tổ chức cho học sinh ký cam kết nghiêm túc thực hiện việc điều khiển xe gắn máy và các phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện phảỉ đội mũ bảo hiểm, không lạng lách, đánh võng, không chở quá số người quy định và không dàn hàng hai, hàng ba khi tham gia giao thông. 
 
NH
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.