Multimedia Đọc Báo in

Họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm học 2014-2015 và tuyển sinh đại học năm 2015

22:04, 02/06/2015
Chiều 2-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm học 2014-2015 và tuyển sinh đại học năm 2015 chủ trì cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị thi.

Tham dự có lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên; lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Dak Lak, Dak Nông, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh Dak Lak. 

Cụm thi Đại học Tây Nguyên có 23.893 thí sinh (TS) dự thi, trong đó tỉnh Dak Lak là 19.232 TS và Dak Nông là 4.6661 TS. Với số lượng TS trên, Trường thành lập 1 hội đồng thi, với 25 điểm thi tập trung trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Còn cụm thi do Sở GD-ĐT Dak Lak chủ trì (cụm thi địa phương) có 6.252 TS dự thi, gồm 5.902 TS đang học lớp 12, TS tự do 348 em.
 
Để tạo điều kiện cho TS dự thi, Sở GD-ĐT bố trí mỗi huyện, thị xã, thành phố một điểm thi liên trường. Cụm thi địa phương do Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh giám sát. Đây là kỳ thi có nhiều điểm mới, vì vậy cụm thi quốc gia và cụm thi địa phương đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt: cơ sở vật chất; huy động cán bộ, giám thị, giám khảo, bảo vệ, phục vụ để kỳ thi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Về phía ngành Giáo dục Dak Lak đã đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ 1,6 tỷ đồng để ôn tập cho các em học sinh diện chính sách, học sinh dân tộc thiểu số trong 1 tháng (từ ngày 1 đến 30-6) nhằm giúp các em đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng vừa lấy kết quả xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng.
 
Tiến sĩ Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên đề nghị
Tiến sĩ Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên đề nghị các sở, ngành hữu quan tạo điều kiện thuận lợi nhất cho kỳ thi
Tại cuộc họp, nhiều vấn đề liên quan đến kỳ thi như: việc đi lại, chỗ ăn, ở của TS, người nhà TS trong 5 ngày diễn ra kỳ thi (từ 30-6 đến 4-7); vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, điện, nước tại các địa điểm thi được đại diện các sở, ngành phân tích cụ thể nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho TS.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm đánh giá cao sự chủ động của Trường Đại học Tây Nguyên, các sở GD-ĐT; đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ với các ngành hữu quan của tỉnh Dak Lak trong công tác tổ chức thi. Tuy nhiên, áp lực của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 khá lớn, vì vậy từng sở, ngành cần xây dựng phương án cụ thể, lường trước tình huống phát sinh có thể xảy ra, nhất là áp lực về giao thông, chỗ ăn, ở của TS. Cùng với đó cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội, tạo mọi điều kiện tốt nhất để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế. 
 
Nguyên Hoa  
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.