Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk: Triển khai Mô hình trường học mới (VNEN) ở 47 trường trung học cơ sở

10:32, 13/09/2015

Năm học 2015-2016, toàn tỉnh có 47 trường trung học cơ sở của 15 huyện, thị xã, thành phố tổ chức mô hình trường học mới (VNEN)  cho học sinh lớp 6.

Riêng khối lớp 7, Sở GD-ĐT chọn 4 trường trung học cơ sở là Hùng Vương, Trần Quang Diệu (thành phố Buôn Ma Thuột) và Buôn Trấp, Dur K’măn (huyện Krông Ana) triển khai chương trình thực nghiệm Mô hình trường học mới (VNEN) cho 360 học sinh lớp 7 (mỗi trường 2 lớp).

Ảnh: minh họa
Phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới giúp học sinh tự tin hơn. Ảnh: minh họa

Để chuẩn bị cho việc tổ chức dạy học theo mô hình trường học mới, Sở GD-ĐT đã tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên giảng dạy các bộ môn của chương trình thực nghiệm, cấp phát miễn phí đầy đủ sách giáo khoa cho các em học sinh khối lớp 7.

Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, mô hình học tập này đã giúp học sinh tự tin, chủ động, sáng tạo trong học tập; HS được giáo viên đánh giá nhẹ nhàng, khách quan, tập trung vào việc khích lệ, động viên sự tiến bộ của các em, tạo cho các em sự hứng thú trong học tập. Tuy nhiên, đặc thù của mô hình trường học mới là học sinh học theo nhóm, tuy nhiên sĩ số lớp học hiện nay tương đối đông, phòng học chật chội, ảnh hưởng đến việc sắp xếp lớp học, mặt khác trang thiết bị dạy học theo mô hình mới vẫn còn thiếu.
 

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.