Multimedia Đọc Báo in

Nhiều học sinh dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa bỏ học sớm đi lao động ngoài tỉnh

19:38, 05/03/2016

Hiện nay, tại nhiều địa phương trong tỉnh có tình trạng trẻ em từ 10 đến dưới 16 tuổi ở vùng sâu, vùng xa, chủ yếu là học sinh dân tộc thiểu số bỏ học đi lao động ngoài tỉnh, phần lớn tại TP. Hồ Chí Minh.

Mới đây tại xã Cư Bông (huyện Ea Kar) có 2 học sinh nữ dân tộc Êđê (sinh năm 2001 và 2002) thuộc diện hộ nghèo bỏ học sớm đi lao động tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 15-2. Như vậy toàn xã có 9 trẻ em dưới 16 tuổi bỏ học sớm đi làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Chỉ tính từ sau Tết Nguyên đán Bính Thân đến nay tại Trường THCS Giang Sơn (xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin) có 16 em học sinh của bỏ học. Qua xác định có 10 em bỏ học đi làm, 6 em còn lại bỏ học vì những lý do khác. Mới đây, có một em học sinh lớp 9 của Trường THCS Nguyễn Viết Xuân (xã Bông Krang, huyện Lắk)  bỏ học vào TP. Hồ Chí Minh làm việc, nhưng chỉ được 3 ngày đã quay về do không chịu nỗi áp lực công việc. Em học sinh này đi cùng 2 người bạn ở trong buôn Jơn, trong đó có một bạn học cùng trường.

Ông Y Sa Phôn Niê Knơng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH cho biết, sau khi có thông tin phản ánh, Sở đã kiểm tra tình hình thực tế, làm việc với chính quyền xã Cư Bông (huyện Ea Kar). Để ngăn chặn tình trạng này, Sở đã chỉ đạo các phòng LĐ-TBXH phối hợp chặt chẽ với chính quyền các xã nắm bắt số lượng trẻ em bỏ học đi lao động ngoài tỉnh để tổng hợp báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra thực hiện Chỉ thị 07 của UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.