Multimedia Đọc Báo in

Cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

20:57, 03/06/2016
Sở GD-ĐT cho biết, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 cơ bản hoàn tất.
 
Cụ thể, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi; ban hành các văn bản đề nghị một số đơn vị liên quan như: Công an tỉnh, Bưu điện, Điện lực, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế… phối hợp nhằm bảo đảm các điều kiện cần thiết để kỳ thi diễn ra an toàn. Đặc biệt khoản kinh phí phát sinh gần 1 tỷ đồng để chi trả cho số cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Lạc Hồng đến coi thi, giám sát thi tại cụm thi địa phương theo quy định của Bộ GD-ĐT đã được giải quyết. 
 
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, toàn tỉnh có 24.139 thí sinh dự thi, trong đó cụm thi quốc gia (do Trường Đại học Tây Nguyên chủ trì) có 16.832 thí sinh, còn cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT chủ trì (chỉ lấy kết quả tốt nghiệp THPT) có 7.307 thí sinh. Với số lượng thí sinh đăng ký dự thi trên, ở cụm thi địa phương mỗi huyện, thị xã, thành phố có 1 điểm thi; còn cụm thi quốc gia có 20 điểm thi ở TP, Buôn Ma Thuột.
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.