Multimedia Đọc Báo in

Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) làm việc với các trường trên địa bàn huyện Ea H'Leo

16:57, 28/09/2016
Ngày 27-9, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa-Xã hội (HĐND tỉnh) đã có buổi làm việc với một số trường học trên địa bàn huyện Ea H'leo xung quanh việc thực hiện Nghị quyết số 94/2013/NQ-HĐND, ngày 19-7- 2013 về việc "Quy hoạch phát triển GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2011-2020, định hướng đến năm 2025". 
 
Bà Phan Thị Như Thủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội của HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn giám sát có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp.
 
Đoàn đã làm việc với 5 trường, gồm: THPT Phan Chu Trinh, THCS Nguyễn Du (xã Ea Ral), TH  Đlêi Yang (xã Đlêi Yang) và THCS Lê Hồng Phong (xã Ea Nam) và Trường Mầm non thị trấn Ea Đrăng.
 
Đoàn làm việc với lãnh đạo Trường THPT Phan Chu Trinh.
Đoàn làm việc với lãnh đạo Trường THPT Phan Chu Trinh.
Theo báo cáo của các trường, từ năm 2013 đến nay, nhờ sự quan tâm của Nhà nước về mọi mặt như: cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giáo viên..., và sự phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường, công tác duy trì sĩ số bảo đảm; chất lượng giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà được nâng lên. Cùng với đó, các trường còn thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với học sinh dân tộc thiểu số, học sinh thuộc hộ nghèo như: hỗ trợ gạo, cấp sách giáo khoa, vở viết…
 
Trường THCS Lê Hồng Phong đã đạt các tiêu chí đang chờ UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I.
Trường THCS Lê Hồng Phong đã đạt các tiêu chí, đang chờ UBND tỉnh công nhận đạt Chuẩn quốc gia mức độ I.
Bên cạnh kết quả đạt được, hiện nay các trường vẫn còn những khó khăn. Đơn cử như tại Trường THPT Phan Chu Trinh và Trường THCS Nguyễn Du do thiếu nước sinh hoạt trầm trọng vào mùa khô, nhà trường buộc phải đóng cửa các nhà vệ sinh, gây không ít khó khăn, bất tiện đối với học sinh. Hay tại Trường TH Đlêi Yang, việc quản lý học sinh tại điểm lẻ buôn Sék còn bất cập; thiếu giáo viên dạy môn tiếng Anh... ; đặc biệt dù đã được công nhận đạt chuẩn mức độ I năm 2013, nhưng cơ sở vật chất tại điểm trường chính vẫn thiếu phòng học, phòng thư viện, phòng y tế, phòng chức năng…
 
Không có kho sách, thư viện, Trường TH Đlêiya
Dù đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia, Trường TH Đlêi Yang vẫn chưa có kho sách, thư viện.
Thay mặt Đoàn giám sát, bà Phan Thị Như Thủy, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội của HĐND tỉnh đã ghi nhận sự cố gắng của các trường trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Đoàn ghi nhận những phản ánh, kiến nghị của các đơn vị, trên cơ sở đó tổng hợp, báo cáo Thường trực HĐND tỉnh. 
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.