Multimedia Đọc Báo in

Thầy giáo tận tình với công tác Đội

09:22, 25/10/2016

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk năm 1994, thầy Chu Minh Hải về công tác tại Trường Tiểu học Kim Đồng (huyện Ea H’leo). Đến năm 2005, thầy được luân chuyển về Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (huyện Ea H’leo) và được phân công làm giáo viên Tổng phụ trách Đội cho đến nay.

Năm học 2015-2016, thầy Hải cùng với Ban Chấp hành Liên đội Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đã triển khai hiệu quả phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tổ chức các hoạt động thiết thực như: nhận chăm sóc toàn bộ hệ thống bồn hoa cây cảnh là công trình măng non của Liên đội, phát động phong trào thi đua "Trường em xanh - sạch - đẹp", mở hòm thư Liên đội, thăm và động viên mẹ liệt sỹ trên địa bàn; giao lưu văn nghệ nhân các ngày lễ lớn, giao lưu với gương người tốt việc tốt, tổ chức các trò chơi dân gian Việt Nam, Hội thi rèn luyện kỹ năng sống… Đặc biệt, trong năm học vừa qua, Liên đội đã thành lập Ban phát thanh măng non và đã thực hiện được nhiều chương trình phát thanh với các nội dung luôn đổi mới và hấp dẫn thu hút đông đảo đội viên tham gia như: chuyên mục điểm tin, quà tặng âm nhạc, bạn có biết, khách mời đầu tuần, đố vui…

Thầy Chu Minh Hải (thứ 4 từ phải sang) được tuyên dương gương tiêu biểu của Đội năm 2016.
Thầy Chu Minh Hải (thứ 4 từ phải sang) được tuyên dương gương tiêu biểu của Đội năm 2016.

Bên cạnh đó, thầy và Ban Chấp hành Liên đội thường xuyên chú trọng giáo dục đạo đức cho học sinh, quản lý học sinh một cách chặt chẽ, kịp thời phát hiện và giáo dục các học sinh vi phạm kỷ luật, vi phạm an toàn giao thông. Nhờ vậy, trong nhiều năm liền Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi không có học sinh vi phạm pháp luật nghiêm trọng, không có học sinh vi phạm an toàn giao thông. Liên đội còn có nhiều hoạt động chia sẻ, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Như trong năm học 2015-2016, Liên đội đã vận động được hơn 1.000 chiếc quần áo tặng học sinh nghèo, vận động được hơn 2 triệu đồng hỗ trợ học sinh tàn tật, mua lịch Tết ủng hộ bạn nghèo trị giá 3 triệu đồng...

Với những kết quả trên, thầy Chu Minh Hải đã được tặng Bằng khen của Hội đồng Đội tỉnh vì thành tích xuất sắc trong công tác Đội trong 4 năm liền, năm 2016 được Hội đồng Đội huyện tuyên dương gương tiêu biểu của Đội trong lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.           

Trong suốt 22 năm làm giáo viên Tổng phụ trách Đội ở cả hai ngôi trường Tiểu học lẫn THCS, thầy Hải đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, tận tâm, tận tụy với công tác thiếu nhi. Ở nhiệm vụ nào, thầy cũng mang hết khả năng, lòng yêu nghề để truyền dạy những kiến thức cho học sinh, xây dựng phong trào hoạt động Đội sôi nổi. Các liên đội do thầy phụ trách nhiều năm đạt danh hiệu vững mạnh và được Hội đồng Đội huyện tặng giấy khen.

      Thúy Di


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.