Multimedia Đọc Báo in

Đo lường độ hài lòng người dân với dịch vụ giáo dục công

16:31, 27/03/2017
Ngày 20-3, Sở GD-ĐT đã ban hành Kế hoạch đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh. 
 
Trên cơ sở các quy định về tiêu chuẩn đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục, cơ sở giáo dục và sự quan tâm của người dân đối với giáo dục, các cấp quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục xây dựng các phiếu lấy ý kiến người dân với hệ thống các tiêu chuẩn cơ bản: đối với công tác tuyển sinh vào lớp đầu cấp học; đối với công tác tổ chức, quản lý của cơ sở giáo dục; đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của cơ sở giáo dục; đối với cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học; đối với các hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục; trong mối quan hệ giữa nhà trường với gia đình; đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành GD-ĐT.
 
Ảnh: Minh họa
Ảnh minh họa
 
Trên cơ sở hệ thống 7 tiêu chuẩn, 21 tiêu chí, các cơ sở giáo dục xây dựng các phiếu khảo sát, phiếu lấy ý kiến... dưới dạng câu hỏi và trả lời ở các mức độ: Rất hài lòng, hài lòng, chưa hài lòng, có bức xúc. 
 
Nếu điểm bình quân của các phiếu đạt từ 90% rất hài lòng trở lên là đạt tốt; từ 80% rất hài lòng trở lên là đạt khá; từ 80% hài lòng trở lên là trung bình; dưới 80% hài lòng (có bức xúc) là cần xem xét điều chỉnh. Trường hợp tỷ lệ có bức xúc từ 5% trở lên cần được xem xét để có giải pháp khắc phục kịp thời. 
 
Hằng năm các cơ sở giáo dục, các cấp quản lý giáo dục triển khai phiếu lấy ý kiến người dân 1-2 lần: vào tháng 11 (gần cuối học kỳ I) hoặc vào tháng 3, tháng 4 (gần cuối học kỳ II).
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc