Multimedia Đọc Báo in

Cô bé trường làng đoạt giải Cuộc thi Giao thông học đường

09:27, 13/06/2017

Kết thúc cuộc thi “Giao thông học đường” (GTHĐ) năm 2016 – 2017 cấp toàn quốc, Đắk Lắk có thí sinh Vũ Nguyễn Hàn Uyên (lớp 7A, Trường THCS Phan Đình Phùng, huyện Krông Búk) đoạt giải Nhì khối THCS.

Khác với vẻ ngoài rụt rè, nhút nhát, khi nói về những quy định khi tham gia giao thông trên đường bộ, Uyên nói vanh vách. Em kể, lúc đầu em không ưa gì những điều luật khô khan, cứng nhắc, nhất là về Luật Giao thông đường bộ, nhưng từ ngày được bố cho quyển sách về các câu hỏi dành cho người thi bằng B2, em bắt đầu tò mò và tìm hiểu, em thấy thích các biển báo hiệu, rồi bắt đầu “mê” các quy định, bởi nó đều gắn với thực tiễn khi tham gia giao thông trên đường. Một lần vào mạng thấy thông tin về cuộc thi này, em đã đăng ký tham gia và kết quả thật bất ngờ, em đoạt giải Nhất cấp tỉnh khối THCS và sẽ được tham dự vòng thi chung kết toàn quốc vào cuối tháng 5 – 2017. Tuy nhiên, thời điểm này trùng với thi học kỳ, nên em định không tham gia, nhưng được sự động viên của mẹ và các thầy cô, em quyết tâm chinh phục sân chơi này. Để nhớ kỹ các câu hỏi, biển báo, cả bố, mẹ và em thay nhau hoán đổi vị trí, khi em làm giáo viên thì bố mẹ là thí sinh trả lời câu hỏi và ngược lại.

Hàn Uyên bên góc tập của mình.
Hàn Uyên bên góc tập của mình.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, mẹ em Uyên chia sẻ, nhờ tính tự giác từ nhỏ nên ngoài những buổi học ở trường, về nhà Uyên thường tìm tòi, học hỏi trên mạng để củng cố thêm kiến thức về Luật Giao thông đường bộ. Mẹ em thì đến trung tâm đào tạo lái xe gần nhà mượn tài liệu về cho con ôn thi.

Với những kinh nghiệm quan sát thực tiễn tham gia giao thông hằng ngày, cùng với học hỏi kiến thức ở sách, trên Internet, Hàn Uyên tự tin bước vào vòng thi chung kết diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 5 vừa qua. Tại vòng thi sơ loại em trả lời đúng 31/35 câu hỏi, lọt vào danh sách 11 thí sinh khối THCS tham dự vòng chung kết. Kết quả em là thí sinh đầu tiên của tỉnh đoạt giải Nhì cấp toàn quốc trong cuộc thi này.

Không chỉ giành giải qua cuộc thi trên, ở trường nhiều năm liền Hàn Uyên được xếp loại học sinh giỏi. Kết thúc năm học 2016 – 2017 vừa qua, trung bình môn của em đạt 9 điểm, trong đó, tiếng Anh 9,6; toán 8,9 và văn 8,6... Ngoài ra, Uyên còn “ẵm” nhiều giải thưởng khác như: giải khuyến khích cấp tỉnh thi giải toán và tiếng Anh trên mạng, giải khuyến khích môn vật lý cấp huyện.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.