Multimedia Đọc Báo in

Dốc sức ôn tập thi THPT quốc gia năm 2017

09:28, 13/06/2017

Chỉ còn gần 10 ngày nữa là diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Thời điểm này thầy và trò lớp 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang dốc sức ôn tập.

Năm học 2016-2017, Trường THCS - THPT Đông Du có 187 học sinh lớp 12, chia thành 6 lớp; trong đó 3,5 lớp đăng ký thi môn Khoa học Tự nhiên; còn 2,5 lớp đăng ký thi môn Khoa học Xã hội. Cô Đỗ Thị Ngọc Ánh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, từ đầu tháng 4, trường bước vào giai đoạn tăng tốc ôn tập. Trước đó các em lớp 12 chỉ học đến 22 giờ 30 phút, nhưng gần đến ngày thi nhà trường động viên phụ huynh cho các em học thêm 30 phút nữa. Các em cũng chỉ được nghỉ mỗi ngày thứ 7.

Em Giang Trương Hữu Nghị, lớp 12A1, Trường THCS - THPT Đông Du chia sẻ: “Chúng em cũng đang chạy đua với thời gian để bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng làm bài với hy vọng sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng này. Học từ sáng sớm đến tối rất mệt, nhưng chúng em sẽ cố gắng”.

Học sinh lớp 12 Trường THCS - THPT Đông Du làm bài kiểm tra theo đề thi mẫu của Bộ GD-ĐT.
Học sinh lớp 12 Trường THCS - THPT Đông Du làm bài kiểm tra theo đề thi mẫu của Bộ GD-ĐT.

Liên tục 3 năm gần đây, Trường THCS - THPT Đông Du có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100% và năm nay nhà trường quyết tâm giữ vững thành tích này. Ngoài ra, trường còn phấn đấu có từ 50-70% học sinh đủ điểm xét vào các trường ĐH, CĐ tốp thứ 20 trở lên. Để đạt được mục tiêu đề ra, từ đầu tháng 9 nhà trường tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra, đồng thời kết hợp với điểm thi các môn học ở cuối năm lớp 11 để sắp xếp, bố trí lớp học, tổ chức ôn tập. “Mỗi tháng trường tổ chức kiểm tra 2 lần tất cả các môn thi tốt nghiệp để giúp học sinh quen với cách thức làm bài trắc nghiệm, làm quen với tâm lý phòng thi, quan trọng hơn là để mỗi học sinh tự đánh giá năng lực học tập của mình. Sau mỗi đợt kiểm tra, nhà trường có sự đánh giá, sắp xếp, tổ chức bồi dưỡng, phụ đạo riêng, kịp thời củng cố, bổ sung kiến thức cho các em”, cô Ánh cho biết thêm.

Tại Trường THPT Hồng Đức (TP. Buôn Ma Thuột) việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 lại theo một cách khác. Thầy Nguyễn Văn Hùng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, nhà trường chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia theo hướng tăng thời gian tự học cho học sinh. Trước đó, trường cũng đã phân loại trình độ học sinh để sắp xếp ôn tập theo nhóm đối tượng, giúp học sinh làm quen với đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT trong quá trình ôn tập. Theo khung thời gian chương trình, hiện nay học sinh đã nghỉ hè, tuy nhiên thông qua hệ thống phần mềm quản lý nhà trường Smax, Ban giám hiệu nhà trường vẫn đôn đốc, nhắc nhở, nắm bắt tình hình tự ôn tập của học sinh lớp 12 thông qua giáo viên chủ nhiệm.

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT nhắn nhủ, thời gian này học sinh lớp 12 cố gắng ôn tập để thấy được rằng mình còn hổng, thiếu kiến thức ở chỗ nào nhằm kịp thời bổ sung. Tuy nhiên, quan trọng hơn  là các em cố gắng giữ gìn sức khỏe, nếu gần đến ngày thi mà bị ốm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả làm bài. Một lưu ý nữa là trong quá trình làm bài thi phải tuân thủ Quy chế thi, bình tĩnh, tự tin, làm bài với cố gắng cao nhất.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.