Multimedia Đọc Báo in

Tiếp sức mùa thi cho học sinh nghèo huyện Ea Súp

08:58, 19/06/2017

Chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017, Huyện Đoàn Ea Súp đã tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi – Đồng hành cũng sĩ tử”.

Toàn huyện Ea Súp có khoảng 400 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, chủ yếu tập trung ở các xã xa trung tâm huyện tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Do khoảng cách từ các xã đến địa điểm thi quá xa, hầu hết các em phải thuê trọ để ở lại ăn, nghỉ, ôn thi rất vất vả và tốn kém. Thấu hiểu được điều đó, khác với mọi năm, chương trình tiếp sức mùa thi của Huyện Đoàn Ea Súp năm nay nhằm bảo đảm cho tất cả thí sinh, người nhà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ chỗ ở miễn phí. Vậy nên mới bước vào đầu tháng 6, Chương trình “Tiếp sức mùa thi – Đồng hành cũng sĩ tử” được triển khai với sự tham gia của hơn 40 tình nguyện viên trên địa bàn.

Anh Y Khăm Ta Niê (thị trấn Ea Súp) tình nguyện viên của chương trình cho biết, đúng 7 giờ 30 ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, trong bán kính 5 km tính từ địa điểm thi, các tình nguyện viên đến tận nhà người dân để khảo sát và vận động tham gia hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho thí sinh và đã được rất nhiều người dân ủng hộ nhiệt tình. Riêng mấy ngày đầu, các tình nguyện viên đã vận động được 16 địa điểm trọ cho 65 thí sinh cùng người nhà đi theo.

Tình nguyện viên vận động gia đình chị Nguyễn Thị Lan (thị trấn Ea Súp) hỗ trợ chỗ ở miễn phí.
Tình nguyện viên vận động gia đình chị Nguyễn Thị Lan (thị trấn Ea Súp) hỗ trợ chỗ ở miễn phí.

Gia đình chị Nguyễn Thị Lan (đường Nguyễn Văn Trỗi, thị trấn Ea Súp) đã tham gia hỗ trợ cho 10 thí sinh ở lại nhà mình. Gia đình chị Lan có 2 người con đi học xa nên dư hai phòng. Ngoài ra, chị còn có 5 phòng trọ cho học sinh thuê, hiện các em đều nghỉ hè nên phòng trống dành để hỗ trợ các em thí sinh. Chị cho biết, kinh doanh phòng trọ mỗi tháng thu 350 – 400 nghìn đồng/phòng, nếu cho các thí sinh thuê ở vào dịp này thì cũng có thêm một khoản thu nhập, nhưng do chị cũng từng phải trọ học xa nhà nên thấu hiểu sự vất vả của các em từ xa về dự thi, chị muốn hỗ trợ các em có nơi ăn nghỉ đàng hoàng trong những ngày thi.

Tương tự, gia đình bà Nguyễn Thị Lụa (tổ dân phố Hòa Bình, thị trấn Ea Súp) không chỉ đăng ký hỗ trợ về chỗ ở cho 8 thí sinh mà còn vận động các em học sinh đang trọ học tại dãy trọ của gia đình bà cho các thí sinh khó khăn khác ở ghép không thu phí.

Anh Lê Hồng Hạnh, Bí thư Huyện Đoàn Ea Súp cho biết, nhờ sự tích cực của các tình nguyện viên, đến nay đã cơ bản tìm đủ chỗ trọ cho các thí sinh ở các xã xa để các em yên tâm hoàn thành kỳ thi với kết quả tốt nhất.

Dung Nguyễn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.