Multimedia Đọc Báo in

"Tuần lễ định hướng" giúp tân sinh viên xác định tốt việc học tập

14:01, 12/09/2017

Trước khi bắt đầu năm học mới, Trường cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên thường tổ chức “Tuần lễ định hướng” giới thiệu môi trường, phương pháp học tập và định hướng cơ hội nghề nghiệp cho tân sinh viên.

"Tuần lễ định hướng” ra đời nhằm tháo gỡ tâm lý bỡ ngỡ, lo lắng của tân sinh viên khi bắt đầu môi trường học tập mới. Các em được phổ biến những thông tin về phân lớp, làm thẻ sinh viên, lịch học, sổ Đoàn; được giới thiệu về quy chế đào tạo, nội quy học tập và thi cử, các phương pháp học tập và những yêu cầu, đặc điểm của các môn học; được thực hành, làm quen với các thiết bị học tập hiện đại giúp sinh viên chủ động trong quá trình học để đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, nhà trường cũng hướng dẫn tân sinh viên tham gia các câu lạc bộ sở thích, phát triển cá nhân; các lớp học kỹ năng mềm để các em phát huy hết thế mạnh của bản thân, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, dễ hòa nhập với cuộc sống bên ngoài.

Tân sinh viên tham gia “Tuần lễ định hướng”.
Tân sinh viên tham gia “Tuần lễ định hướng”.

Hồ Thị Thủy Ngân, tân sinh viên ngành Marketing thương mại điện tử chia sẻ, trước thềm năm học mới, điều em lo lắng nhất là phương pháp học, bởi em nghe các anh chị sinh viên đi trước nói rằng học cao đẳng, đại học khác xa với thời phổ thông. Sau khi được nhà trường phổ biến về phương pháp học, em đã hình dung được mình phải làm gì để thích nghi với môi trường học tập mới.

Một trong những nội dung được các tân sinh viên quan tâm nữa chính là tìm kiếm việc làm thêm khi còn trên ghế nhà trường và cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp. Chị Phan Nguyễn Tường Vi, phụ trách phòng Quan hệ doanh nghiệp nhà trường cho biết, trường luôn tương tác với các doanh nghiệp nắm bắt thông tin tuyển dụng để chia sẻ, hướng dẫn sinh viên tìm được công việc phù hợp với bản thân trong quá trình học tập tại trường. Đây là cơ hội để các bạn nâng cao khả năng giao tiếp, kinh nghiệm làm việc thực tế, từ đó giúp sinh viên dễ tìm được công việc sau khi ra trường.

“Tuần lễ định hướng” vừa cung cấp những kiến thức học tập cần thiết cho tân sinh viên vừa tạo cơ hội để sinh viên trao đổi, chia sẻ và làm quen trước khi bước chân trước vào môi trường học tập mới. Đây là một việc làm thiết thực cần được nhân rộng cho các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh.

Huỳnh Thủy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.