Multimedia Đọc Báo in

Điểm sáng trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt của thị xã Buôn Hồ

14:47, 18/12/2017

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (xã Cư Bao, TX. Buôn Hồ) hiện có 15 lớp với 390 học sinh. Cuộc sống của người dân nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn, học lực của học sinh không đồng đều đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giáo dục của trường.

Ngay từ đầu mỗi năm học, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua "Dạy tốt - học tốt"; tổ chức cho cán bộ, giáo viên ký cam kết hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ, thi đua đạt và vượt các chỉ tiêu đặt ra, lấy đó làm cơ sở đánh giá chất lượng giáo viên hàng năm. Ban Giám hiệu nhà trường đã chú trọng bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp học nâng cao; khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, tự làm đồ dùng dạy học, viết sáng kiến kinh nghiệm, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong giờ lên lớp. Thông qua các hoạt động đổi mới phương pháp dạy - học, nhà trường chú trọng đầu tư chất lượng đại trà ở tất cả các khối lớp, tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu; tổ chức giảng dạy theo đối tượng học sinh; tổ chức dạy tiếng Anh, tin học cho học sinh từ khối lớp 3-5.

Nhờ triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, chất lượng giáo dục của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã được nâng lên đáng kể. Tỷ lệ giáo viên có trình độ trên chuẩn của nhà trường đạt 96 %. Toàn trường có 7 giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, 2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Trong năm học 2016-2017, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99,7%; có 100% học sinh hoàn thành chương trình bậc học; tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi ra lớp đạt 100%; có 28 học sinh giỏi cấp thị xã.

Cùng với việc thi đua dạy tốt - học tốt, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi còn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng sống, thường xuyên tổ chức các phong trào văn hóa - văn nghệ nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Ngoài ra, cùng với sự đầu tư của Nhà nước, bằng nhiều cách làm hay, trường đã thu hút sự tham gia đóng góp tích cực của phụ huynh học sinh trong xây dựng cơ sở vật chất trường học, góp phần tạo môi trường sư phạm khang trang, xanh, sạch, đẹp. Đến nay, 100% phòng học đều được ốp gạch; sân trường đã được bê tông hóa; nhà đa năng thoáng mát; các phòng chức năng được trang bị đầy đủ…

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.