Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Ea H'leo: Nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

09:09, 24/08/2018
Trường THPT Ea H’leo được thành lập năm 1986, lúc đầu chỉ có một lớp 10 với 38 học sinh, đến nay trường đã có 40 lớp với 1.671 học sinh, trong đó học sinh dân tộc thiểu số là 295 em, chiếm tỷ lệ 17,6%. Trường tuyển sinh trên địa bàn rộng, giao thông đi lại cách trở, nhất là trong những tháng mùa mưa, nhiều học sinh nhà xa phải thuê phòng trọ học nên phần nào ảnh hưởng đến việc học tập và rèn luyện.
 
Trước thực trạng đó, nhà trường đã duy trì triển khai những giải pháp đồng bộ như: Quan tâm đến đối tượng học sinh nghèo vượt khó, học sinh dân tộc thiểu số có điều kiện khó khăn, động viên kịp thời và có những hỗ trợ vật chất để các em yên tâm đến trường; làm tốt công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, tìm nhiều giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất theo hướng từng bước xây dựng trường ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện. 
 
Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, Trường THPT Ea H’leo đã chú trọng tổ chức và tham gia tích cực hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao từ cấp trường đến cấp tỉnh, tăng cường hoạt động ngoại khóa tuyên truyền giáo dục học sinh am hiểu pháp luật, biết phòng tránh tệ nạn xã hội, tuyên truyền giáo dục giới tính, cách phòng tránh các tệ nạn ma túy, bạo lực học đường, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh khối lớp 12. Trong điều kiện kinh phí hạn hẹp, trường tranh thủ mọi nguồn vốn để từng bước khắc phục những khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất như: đầu tư hàng trăm triệu đồng cho nhiều trang thiết bị phục vụ giáo dục thể chất (sân bóng rổ, thảm sân thi đấu cầu lông); lắp đặt phòng họp trực tuyến trị giá 460 triệu đồng; đặc biệt đã huy động xã hội hóa được hơn 396 triệu đồng xây dựng cầu thang nối liền hai dãy phòng học.
 
Học sinh Trường THPT Ea H’leo tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ.
Học sinh Trường THPT Ea H’leo tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ.
Do địa bàn rộng, giao thông cách trở, Trường THPT Ea H’leo cố gắng làm tốt công tác triển khai thí điểm mô hình bán trú dân nuôi (BTDN) để  bảo đảm duy trì sĩ số, nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh dân tộc thiểu số. Đây là một trong 8 trường THPT trong tỉnh triển khai mô hình này theo Quyết định 25/2007/QĐ-UBND, ngày 25-7-2007 của UBND tỉnh về ban hành quy chế và tổ chức hoạt động của bộ phận BTDN thí điểm tại các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh. Năm học 2017 - 2018, toàn trường có 80 học sinh được ở bán trú. Ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm chỉ đạo việc thực hiện chế độ ăn, sinh hoạt của học sinh BTDN kịp thời theo quy định, vận động giáo viên tham gia phụ đạo kiến thức cơ bản cho học sinh dân tộc ở khu BTDN. 
 
Với những nỗ lực của tập thể nhà trường, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên. Trường đã có 129 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, 11 học sinh giỏi cấp quốc gia; 31 giáo viên được công nhận Chiến sĩ thi đua các cấp, 8 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; nhiều giải thưởng trong các cuộc thi phong trào dành cho học sinh và giáo viên của ngành Giáo dục. Riêng năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh học lực khá, giỏi đạt gần 45%, có 7 học sinh giỏi cấp tỉnh; học sinh nhà trường đoạt 21 huy chương trong kỳ thi học sinh giỏi Olympic 10-3, 10 Huy chương Vàng Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Nhiều năm liền Trường THPT Ea H’leo nằm trong tốp những trường THPT có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp cao nhất trong toàn tỉnh, có nhiều học sinh trúng tuyển vào các trường đại học...
 
Ngọc Thơm
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.