Multimedia Đọc Báo in

Thầy Tổng phụ trách Đội tâm huyết

07:46, 15/02/2019

Năm 1993, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Thể dục thể thao Trung ương 1 Hà Nội, thầy Lê Viết Tương về giảng dạy tại một số trường trên địa bàn huyện Ea Kar. Đến năm 2009, thầy Tương chuyển công tác về Trường THCS Nguyễn Khuyến (thị trấn Ea Kar) và được phân công làm giáo viên Tổng phụ trách Đội đến nay.

Hàng chục năm công tác, tiếp xúc với nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thầy Tương luôn tìm mọi biện pháp để giúp đỡ các em tiếp tục đến trường. Thầy phát động nhiều mô hình, công trình “vì đàn em” thiết thực, ý nghĩa, nhận được sự ủng hộ của thầy cô, phụ huynh và học sinh trong trường. Trong những năm qua, Liên đội Trường THCS Nguyễn Khuyến đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Nghìn việc tốt”…; duy trì và nhân rộng các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”… Hằng năm, Liên đội đã thu được 15 triệu đồng từ phong trào tiết kiệm “Nuôi heo đất” và kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp để trao tặng 10 xe đạp, 6 bộ bàn ghế, 5 cuốn sổ tiết kiệm, 40 áo ấm đồng phục cho các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thầy Lê  Viết Tương  và các em  học sinh trong một buổi tuyên truyền về an toàn giao thông  tại trường.
Thầy Lê Viết Tương và các em học sinh trong một buổi tuyên truyền về an toàn giao thông tại trường.

Để học sinh phát huy năng khiếu và có sân chơi bổ ích, thầy Tương đã tham mưu với nhà trường thành lập các câu lạc bộ văn hóa - văn nghệ, thể thao như: Câu lạc bộ toán học, tin học, cờ vua, ngoại ngữ… Mô hình sinh hoạt các câu lạc bộ đã mang lại những kết quả đáng khích lệ như: Câu lạc bộ Tuổi hồng hằng năm tham gia chào mừng các hoạt động lớn tại địa phương, Câu lạc bộ Bóng rổ đoạt Huy chương Vàng trong các kỳ Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện và cấp tỉnh… Liên đội còn thường xuyên tổ chức cho học sinh ký cam kết không có trường hợp vi phạm pháp luật; phối hợp với các giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường trong giờ chào cờ, sinh hoạt Đội, các giờ học chính khóa, giờ học kỹ năng sống…

Qua 26 năm công tác, thầy Lê Viết Tương luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Liên đội Trường THCS Nguyễn Khuyến liên tục được công nhận là Liên đội mạnh cấp tỉnh, được Hội đồng Đội Trung ương khen thưởng là Liên đội xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016 – 2017. Nhận xét về thầy Lê Viết Tương, thầy Phùng Văn Chang, Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ea Kar cho biết: "Thầy Tương luôn tìm hiểu tâm lý học sinh để tổ chức các hoạt động phù hợp với lứa tuổi, qua đó lồng ghép tuyên truyền kỹ năng sống và sinh hoạt ngoại khóa cho các em; thường xuyên đổi mới hoạt động để thu hút học sinh. Có thể nói, thầy Tương là tấm gương sáng trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của huyện".

Ngọc Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.