Multimedia Đọc Báo in

Giảm áp lực hồ sơ, sổ sách cho giáo viên

18:23, 04/04/2019

Ngày 4-4, Sở GD-ĐT chỉ đạo Trưởng Phòng GD-ĐT, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường.

Cụ thể, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không được quy định thêm hoặc yêu cầu giáo viên có thêm các loại hồ sơ, sổ sách ngoài những loại hồ sơ, sổ sách theo quy định. 

 Giảm hồ sơ, sổ sách giáo viên có nhiều thời gian để lo công tác chuyên môn. Trong ảnh: Cô trò Trường THPT Lê Quý Đôn (TP. Buôn Ma Thuột).
Giảm hồ sơ, sổ sách để giáo viên có nhiều thời gian chăm lo cho học sinh hơn. Trong ảnh: Lãnh đạo Trường THPT Lê Quý Đôn (TP. Buôn Ma Thuột) đang tư vấn ngành nghề cho học sinh.

Các phòng GD-ĐT tuyệt đối không chỉ đạo phát hành hoặc trực tiếp phát hành các loại hồ sơ, sổ sách của nhà trường và của giáo viên. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà trường, từng bước sử dụng hồ sơ, sổ sách điện tử thay cho các loại hồ sơ, sổ sách hiện hành theo lộ trình phù hợp với điều kiện của địa phương và theo quy định của ngành.

Việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ, sổ sách nhằm giảm áp lực không đáng có cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục trong các nhà trường. Những áp lực này không mang lại hiệu quả tích cực cho công tác dạy học, trái lại khiến giáo viên bị mất quá nhiều thời gian, công sức vào việc ghi chép sổ sách, ảnh hưởng tới thời gian đầu tư nghiên cứu, nâng cao chất lượng chuyên môn.

 Gia Nguyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.