Multimedia Đọc Báo in

Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên: Đào tạo gắn nhu cầu xã hội

07:11, 27/01/2020

Trải qua hơn 9 năm xây dựng và phát triển, đến nay trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên đã trở thành một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao tại khu vực Tây Nguyên.

Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên tiền thân là trường Trung cấp Đam San, được thành lập vào năm 2010, tọa lạc trên diện tích rộng gần 5 héc ta ở Khối 8, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Trong quá trình phát triển, Ban Lãnh đạo nhà trường không ngừng đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, chú trọng  đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại để sinh viên có thể tiếp cận và hoàn thiện các kỹ năng làm việc sau khi ra trường. Đội ngũ nhà giáo có năng lực và nhiều kinh nghiệm, luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết với thực hành, góp phần rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Sinh viên Trường Cao đẳng Bách khoa  Tây Nguyên nhận Bằng tốt nghiệp sau khóa học.
Sinh viên Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên nhận Bằng tốt nghiệp sau khóa học.

Với định hướng Thực học - Thực hành - Thực nghiệp, trong thời gian qua nhà trường đã đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp có uy tín trên địa bàn để  xây dựng chương trình đào tạo theo hướng phù hợp với thực tế của đơn vị sử dụng lao động. Cùng với các chuyên ngành đào tạo trọng điểm như: Dược sĩ, Điều dưỡng, Y sĩ, Công nghệ thông tin, Quản lý và kinh doanh du lịch, học sinh, sinh viên còn được đào tạo về ngoại ngữ, tin học và các kỹ năng sống giúp các em sau khi tốt nghiệp tự tin trong môi trường làm việc.

Đại diện lãnh đạo Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) trao Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên.
Đại diện lãnh đạo Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) trao Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên.

Bên cạnh đó hằng năm trường còn liên kết với các trường đại học có uy tín nhằm tạo điều kiện cho học viên có điều kiện học tập nâng cao trình độ chuyên môn, với quy mô tuyển sinh hơn 500 sinh viên với nhiều ngành nghề như: Y tế công cộng, Điều dưỡng, Báo chí, Sư phạm Giáo dục Mầm non… Học sinh, sinh viên của trường chủ yếu có hộ khẩu thường trú trên địa bàn Đắk Lắk và một số tỉnh Tây Nguyên.

Thạc sĩ Nguyễn Thái Bình, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên cho biết, trong năm 2020 và những năm tiếp theo trường đẩy mạnh hơn nữa đầu tư mở rộng các ngành nghề đào tạo liên quan đến nông lâm nghiệp, khoa học kỹ thuật và các chương trình hợp tác quốc tế, chuyển giao khoa học công nghệ trong công tác đào tạo. Tiếp tục đẩy mạnh ký kết hợp đồng đào tạo theo hướng đặt hàng của các đơn vị sử dụng lao động trong và ngoài nước nhằm cam kết vấn đề việc làm cho sinh viên ngay từ khi tuyển sinh đầu vào. “Chúng tôi phấn đấu xây dựng Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên trở thành trường Cao đẳng đa ngành có uy tín bậc nhất khu vực Tây Nguyên” - Thạc sĩ Nguyễn Thái Bình nói.

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên  ký hợp tác đào tạo lao động với các doanh nghiệp.
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên ký hợp tác đào tạo lao động với các doanh nghiệp.

Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên ngày càng thu hút đông học sinh, sinh viên, góp phần không nhỏ công tác xã hội hóa giáo dục, tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của địa phương trong quá trình hội nhập và toàn cầu hóa.

Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên mỗi năm đào tạo khoảng 1.000 học sinh, sinh viên. Trong đó có khoảng 95% học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường đều có việc làm ổn định, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực Tây Nguyên.

Quế Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.