Multimedia Đọc Báo in

Giáo viên đến tận nhà, lên tận rẫy mang Giấy báo thi cho thí sinh

13:08, 08/08/2020

Với quyết tâm, không để học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không tham gia dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trong hai ngày 6 và 7-8, sau khi đã nhiều lần cử cán bộ, giáo viên gọi điện, đến nhà nhưng vẫn không thể đưa hết Giấy báo dự thi cho học sinh (do cả gia đình ở nương rẫy cả tuần mới về), Trường THPT Trần Hưng Đạo ở xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông tiếp tục cử giáo viên, đoàn viên thanh niên vào tận buôn, lên tận rẫy mang Giấy báo dự thi, động viên các em đến dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. 

Thầy giáo Hồ Quang Đạo, giáo viên nhà trường tâm sự: “Tây Nguyên đang mùa mưa, nhà các em đa số ở xa, rẫy nương lại càng xa hơn nữa, đường vào nương rẫy hết sức khó khăn. Thêm vào đó, do nhận thức hạn chế, nhiều gia đình không muốn con em mình đi thi, gọi điện thì gia đình và các em đều khóa máy hoặc vào vùng không có sóng… Khó khăn là vậy nhưng nghĩ đến công sức các em đã theo học 12 năm, dù gian nan đến mấy chúng tôi vẫn cố gắng hết sức đến đưa Giấy báo thi và thuyết phục, vận động gia đình cho các em dự thi”.

mm

Thầy Hồ Quang Đạo đến tận nhà đưa Giấy báo thi cho học sinh

Được biết, toàn bộ 223 thí sinh (trong đó có 10 thí sinh tự do) của Trường THPT Trần Hưng Đạo sẽ đi hơn 30 km để ra điểm thi Trường THPT Krông Bông ở trung tâm huyện Krông Bông dự thi. Nhà trường đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương hỗ trợ các em về phương tiện đi lại, chỗ ở gần điểm thi; Huyện Đoàn Krông Bông và các nhà hảo tâm hỗ trợ suất ăn miễn phí cho các em. Đoàn trường và giáo viên nhà trường đã trích kinh phí, tiền lương mua hỗ trợ các em toàn bộ khẩu trang y tế.

Thành Tâm

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.