Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2

19:20, 02/09/2020
Chiều 2-9, gần 5.400 thí sinh tại TP. Buôn Ma Thuột cùng các thí sinh diện F1, F2 của Đắk Lắk và một số tỉnh, thành phố lân cận đã đến các điểm thi  để  làm thủ tục tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2.
 
Đến thời điểm này, tất cả đã sẵn sàng để Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, khách quan, công bằng và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
 
Bảo đảm “mục tiêu kép”
 
Điểm thi Trường THPT Cao Bá Quát có 480 thí sinh dự thi và gần 70 cán bộ làm công tác thi. Ngay từ đầu tháng 8, nhà trường đã hoàn tất các yêu cầu liên quan đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, thí sinh tại điểm thi này phải chờ thi đợt 2.
 
Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát Lê Văn Kiệt cho biết: Dù đã có sự chuẩn bị chu đáo trước đó, nhưng qua theo dõi các điểm thi đợt 1 đã giúp nhà trường có thêm kinh nghiệm trong công tác tổ chức thi lần này, nhất là công tác phòng chống dịch bệnh. Nhà trường đã triển khai nghiêm ngặt việc đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi trước khi vào cổng, đeo khẩu trang kể cả trong phòng thi. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, các loại thuốc sát khuẩn và xà phòng rửa tay… đảm bảo an toàn cho các em trong kỳ thi.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi cấp tỉnh H'Yim Kđoh (bìa trái) kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Cao Bá Quát.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi cấp tỉnh H'Yim Kđoh  kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Cao Bá Quát.
 
Tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức, với hơn 600 thí sinh đăng ký dự thi, hơn 80 cán bộ làm công tác thi, đến nay cơ sở vật chất cũng như các điều kiện đảm bảo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPTđợt 2 đã được chuẩn bị đầy đủ. Cùng với đó, công tác đảm bảo an toàn sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi cũng được đặt lên hàng đầu. Nhà trường đã bố trí thêm các phòng chờ, phòng thi dự phòng; phun thuốc khử trùng, đảm bảo vệ sinh khuôn viên nhà trường; chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế, thiết bị đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn…
 
Điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du là điểm thi có số thí sinh dự thi đông nhất - 796 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 687 thí sinh THPT, 69 thí sinh GDTX, 13 thí sinh dự do và 26 thí sinh các tỉnh, thành phố khác đăng ký thi ghép (trong đó Khánh Hòa có 13 thí sinh, Gia Lai 5 thí sinh, Đắk Nông 3 thí sinh, Đà Nẵng 3 thí sinh, Phú Yên 1 thí sinh và Kon Tum 1 thí sinh). Tại khu vực trước cổng trường lực lượng y tế tiến hành xịt nước sát khuẩn, đo thân nhiệt cho thí sinh, cán bộ phục vụ Kỳ thi…
 
Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho thí sinh tại các điểm thi.
Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho thí sinh tại một điểm thi đợt 2.
 
Đánh giá về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi cấp tỉnh H’Yim Kđoh cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2, Hội đồng thi Đắk Lắk có 9 điểm thi, 232 phòng thi. Hiện tại, các sở, ban, ngành, lực lượng chức năng đang tích cực phối hợp chặt chẽ; xây dựng các phương án đề phòng tình huống phát sinh có thể xảy ra trong những ngày diễn ra kỳ thi để ứng phó, xử lý kịp thời. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng để Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, đảm bảo “mục tiêu kép” vừa tổ chức kỳ thi hiệu quả, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, bạch hầu…
 
Thí sinh yên tâm bước vào kỳ thi đợt 2
 
Dù phải tham gia thi đợt sau, nhưng tâm thế của hầu hết các thí sinh đều khá thoải mái, yên tâm, sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng này.
 
Có mặt làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, em Đỗ Duy Thành cho hay: Em đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho kỳ thi và hy vọng sẽ làm bài thi thật tốt để có thể giành một suất vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh.
 
Còn em Lê Ngọc Hoài Thương cho rằng, ban đầu khi chưa được dự thi đợt 1 em khá  lo lắng nhưng việc dời lịch thi tốt nghiệp đối với các thí sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và thí sinh thuộc diện F1, F2 của tỉnh vào đợt 2 để đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho thí sinh nên em rất ủng hộ. Và em càng có thêm thời gian để ôn tập kỹ càng hơn và chuẩn bị tâm lý tốt để bước vào kỳ thi.
 
Thí sinh tìm hiểu thông tin phòng thi.
Thí sinh tìm hiểu thông tin phòng thi.
 
Em Hoàng Thị Khánh Linh – dự thi tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức chia sẻ: “Khi các bạn dự thi đợt 1 có kết quả em cũng có chút lo lắng vì số điểm cao nhiều. Nhưng được sự động viên của thầy cô và gia đình, em nhanh chóng ổn định lại tâm lý, ra sức ôn tập và sẽ cố gắng hoàn thành kỳ thi với kết quả tốt nhất”.
 
Thí sinh làm thủ tục dự thi tại Điểm thi Trường THPT Hồng Đức.
Thí sinh làm thủ tục dự thi tại Điểm thi Trường THPT Hồng Đức.
 
Đối với các thí sinh tỉnh, thành phố khác thi ghép tại Hội đồng thi Đắk Lắk cũng được quan tâm, tạo điều kiện về nơi ăn ở để các em yên tâm, thoải mái, làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
 
Chiều 2-9, tại 9 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, có 5.359 thí sinh đến làm thủ tục dự thi (đạt tỷ lệ: 98,84%). Điểm thi Trường THPT Lê Duẩn có số thí sinh có mặt làm thủ tục đạt 100%.

Hoàn tất thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, em Nguyễn Quốc Tuấn (thí sinh đến từ tỉnh Khánh Hòa) bày tỏ: "Em đã sẵn sàng tâm lý cho kỳ thi quan trọng này". Trước đó, Tuấn thuộc diện F2 phải cách ly tại nhà do gia đình có người đi từ vùng dịch Covid-19 về. Không được thi tốt nghiệp đợt 1, Tuấn rất lo lắng, sợ đề thi tốt nghiệp đợt 2 sẽ khó hơn. Nhưng rồi em được gia đình, thầy cô động viên nên đã lấy lại tinh thần. Sang tỉnh Đắk Lắk dự thi, Tuấn và 12 thí sinh trong tỉnh được bố trí xe đưa đón, lo nơi ăn chốn ở nên rất yên tâm.

Là thí sinh duy nhất của tỉnh Kon Tum sang tỉnh Đắk Lắk dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2, em Trương Văn Quyền (dân tộc Thái, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy) tâm sự: Do em đi đám cưới ở tỉnh Quảng Nam về nên phải cách ly tại nhà, không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Lúc bạn bè đi thi hết, cả tỉnh chỉ mình em không được dự thi nên cũng lo lắng lắm. Vừa lo dịch bệnh, em còn sợ không được nộp hồ sơ thi vào Học viện Biên phòng Hà Nội. Em đã thi đỗ đợt sơ tuyển, chỉ chờ kết quả thi tốt nghiệp. Biết em lo lắng, bố mẹ, người thân, đặc biệt là thầy cô giáo động viên, hỗ trợ em rất nhiều.
 
Ông Nguyễn Bình, Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy cho biết, để hỗ trợ em Quyền, nhà trường đã cử một thầy giáo đưa em đi thi, lo cho em chỗ ăn ở gần điểm thi, và luôn động viên, quan tâm trong suốt quá trình dự thi ở Đắk Lắk để giúp em có tâm lý tốt khi vào phòng thi...
 
 
Lan Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.