Multimedia Đọc Báo in

"Thủ lĩnh" Đoàn nhiệt huyết, sáng tạo

09:35, 25/09/2020

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Tây Nguyên năm 2009, thầy giáo trẻ Phạm Công Tuấn về giảng dạy môn Tin học tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Du (TP. Buôn Ma Thuột). Thầy được giao trọng trách là Bí thư Đoàn trường.

Để biến những giờ học khô khan trở nên sinh động, hấp dẫn, thầy Tuấn luôn tìm hiểu rõ tính cách học sinh, thường xuyên động viên, khích lệ tinh thần tự học của các em thông qua việc đọc sách và tìm hiểu tài liệu trên nhiều kênh thông tin. Nhờ đó, từ năm 2016 đến nay, đội tuyển học sinh giỏi môn Tin học do thầy Tuấn góp công bồi dưỡng liên tục gặt hái được thành tích cao trong các cuộc thi: 3 học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, 23 học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, 6 em đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Olympic truyền thống 30-4, 17 học sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic chuyên Khoa học tự nhiên và 9 học sinh đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi học sinh giỏi Olympic truyền thống 10-3 tỉnh Đắk Lắk.

Thầy Phạm Công Tuấn hướng dẫn đội tuyển học sinh giỏi môn Tin học ôn tập.
Thầy Phạm Công Tuấn hướng dẫn đội tuyển học sinh giỏi môn Tin học ôn tập.

Là Bí thư Đoàn trường, thầy Tuấn đã cùng Ban Chấp hành Đoàn trường chủ trì và phối hợp với các tổ chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm các lớp tổ chức nhiều chương trình ngoại khóa dưới hình thức sân khấu hóa như: “Xây dựng tình bạn đẹp”, “Nói không với bạo lực học đường”, “Thanh niên với truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo”... tạo môi trường, điều kiện để học sinh được học tập, thể hiện bản thân, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm.

Không chỉ là Bí thư Đoàn trường năng nổ, nhiệt huyết, sáng tạo, với vai trò là Bí thư Chi bộ 2, thầy Tuấn còn tích cực triển khai công tác xây dựng Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên. Từ năm 2016 đến nay, chi bộ đã kết nạp được 7 đảng viên mới, trong đó có 5 đảng viên mới là học sinh, 2 đảng viên mới là giáo viên trẻ. Chi bộ còn chuyển hồ sơ kết nạp Đảng về địa phương, trường đại học để tiếp tục xem xét kết nạp 6 quần chúng ưu tú là học sinh.

Thầy Phạm Công Tuấn trao đổi, thảo luận với chi đoàn các lớp về nội dung tổ chức hoạt động ngoại khóa.
Thầy Phạm Công Tuấn trao đổi, thảo luận với chi đoàn các lớp về nội dung tổ chức hoạt động ngoại khóa.

Chi bộ 2 đã được Đảng bộ Trường THPT Chuyên Nguyễn Du công nhận là tổ chức cơ sở đảng “Trong sạch, vững mạnh” và “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” nhiều năm liền; Đoàn trường được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 – 2017. Thầy Tuấn đã được Tỉnh Đoàn, UBND tỉnh, Tỉnh ủy và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Yến Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.