Multimedia Đọc Báo in

229 trẻ mầm non tham gia Hội thi "Nét vẽ xanh"

17:53, 24/04/2021
Ngày 24-4, Sở GD-ĐT tổ chức Hội thi "Nét vẽ xanh" dành cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi cấp tỉnh, năm học 2020 - 2021.
 
Tham gia hội thi có 229 trẻ mầm non 5 tuổi đến từ 15 phòng GD-ĐT và Trường Mầm non thực hành Hoa Hồng thể hiện nét vẽ về các chủ đề: gia đình, động vật, thực vật, giao thông, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh phòng, chống dịch bệnh…
 
Thí sinh tham gia vẽ tranh.
Thí sinh vẽ tranh tại Hội thi.
 
Theo đánh giá của Ban giám khảo, mặc dù thời gian thi chỉ có 60 phút nhưng các tác phẩm dự thi là những bức tranh đẹp cả về ý tưởng, nội dung cũng như hình thức thể hiện. Từng tác phẩm đều thể hiện được các thông điệp, mong ước, hoặc là lời nhắn nhủ riêng của các bé; với kỹ thuật sử dụng đường nét, hình mảng màu sắc, bố cục chặt chẽ, hài hòa cân đối và có sự sáng tạo cao trong mỗi sản phẩm… Kết quả có 85 tác phẩm đã được chọn và trao giải; trong đó có 10 giải Nhất, 15 giải Nhì, 25 giải Ba và 35 giải Khuyến khích.
 
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các em có tác phẩm xuất sắc.
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các em có tác phẩm xuất sắc.
 
Hội thi “Nét vẽ xanh” là hoạt động chuyên môn của ngành GD-ĐT tỉnh được tổ chức thường niên ở cấp cơ sở, cấp huyện và luân phiên 3 năm 1 lần đối với cấp tỉnh. Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giúp trẻ phát triển năng khiếu thẩm mỹ, tạo hình, rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo, cảm nhận và yêu cái đẹp, biết tạo ra cái đẹp trong sản phẩm cũng như trong cuộc sống hằng ngày, từ đó phát hiện và bồi dưỡng các mầm non có năng khiếu hội họa.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.