Multimedia Đọc Báo in

Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 2021

17:43, 02/07/2021
Chiều 2-7, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Đắk Lắk về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh.
 
Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh H’Yim Kđoh và các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi cấp tỉnh.
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Thời gian qua, để đảm bảo “mục tiêu kép” vừa tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn, vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả, Sở GD-ĐT đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Tại các điểm thi đều triển khai đầy đủ các phương án phòng dịch, thực hiện nghiêm túc 5K, phun khử khuẩn, chuẩn bị trang thiết bị y tế, nước rửa tay, khẩu trang phát cho thí sinh…
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Đắk Lắk có 19.858 thí sinh đăng ký dự thi, với 32 điểm thi, 841 phòng thi tại 15 huyện, thị xã và thành phố, hơn 2.700 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục, công an, y tế... tham gia các nhiệm vụ coi thi, giám sát, đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi. 
 
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhất là việc Đắk Lắk đang có 1 trường hợp dương tính và các địa phương lân cận như Gia Lai, Phú Yên đang có ca bệnh dương tính với SAR-CoV-2, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đề nghị tỉnh Đắk Lắk cần xây dựng phương án chi tiết dự phòng các tình huống phát sinh có thể xảy ra trong những ngày diễn ra kỳ thi để ứng phó, xử lý kịp thời; tiếp tục phối hợp rà soát chặt chẽ để phát hiện kịp thời các thí sinh thuộc diện F1, F2.
 
Ban Chỉ đạo thi của tỉnh và các đơn vị liên quan tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm quy chế thi, không được chủ quan, cẩn thận từ khâu nhỏ nhất; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thông tin tại khu vực thi; không để xảy ra tình trạng gian lận trong thi cử, lộ đề thi, đảm bảo công tác chấm thi hiệu quả, không để xảy ra tiêu cực…
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh HYim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tỉnh H’Yim Kđoh khẳng định: Tỉnh Đắk Lắk rất quan tâm đến công tác chuẩn bị và tập trung mọi nguồn lực nhằm tổ chức hiệu quả Kỳ thi. Đối với những nội dung Đoàn công tác đã nêu, Ban Chỉ đạo thi tỉnh sẽ tập trung khắc phục, chuẩn bị đầy đủ các phương án nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.
 
Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.
Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.
 
Trước đó, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã kiểm tra khu vực in sao đề thi, khu vực làm phách, chấm thi và cơ sở vật chất tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, Đoàn công tác đánh giá cao sự chuẩn bị cho kỳ thi tại tỉnh Đắk Lắk, từ khâu tập huấn cán bộ tham gia phục vụ đến khâu in sao, vận chuyển đề thi về điểm thi và bảo quản đề thi đều theo đúng quy định, đặc biệt là khâu in sao đề thi đã chọn được vị trí tương đối biệt lập, đủ điều kiện để cho các cán bộ thực hiện nhiệm vụ được giao. 
 
Lan Anh
 

(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.