Multimedia Đọc Báo in

Hướng tới ASIAD 16:THỂ THAO VIỆT NAM, VUI BUỒN LẪN LỘN

19:04, 09/11/2010
Đội Olympic đã mang tin vui đầu tiên đến người hâm mộ thể thao cả nước khi giành chiến thắng đậm trước đối thủ Olympic Bahrain với tỷ số 3-1 trong trận đấu đầu tiên của mình. Trong khi đó, đội tuyển cầu mây nam Việt Nam đã không thể tham dự ASIAD 16 với một lý do…chẳng giống ai.

Trong một ngày đẹp trời, tất cả các tuyển thủ Việt Nam đều rất quyết tâm cùng đấu pháp hợp lý và tâm lý tự tin đã làm nên chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ. Đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Bahrain, cơ hội giành vé đi tiếp đã trở nên rất thuận lợi cho Olympic Việt Nam ở Á vận hội.
Chiến thắng giúp Đội olympic Việt Nam rộng cửa tiến sâu vào giải
Chiến thắng giúp Đội Olympic Việt Nam rộng cửa tiến sâu vào giải
Đội Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng nhờ biết phát huy tinh thần đoàn kết, các vị trí bọc lót cho nhau rất hiệu quả và tìm ra cách ngăn chặn mọi thế mạnh của Olympic Bahrain. Mặc dù U23 Bahrain được đánh giá mạnh hơn Việt Nam về thể hình và thể lực, song các cầu thủ U23 Việt Nam dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã nhập cuộc một cách tự tin và chơi chắc chắn. Trong khoảng 30 phút đầu của hiệp một, các cầu thủ của U23 Bahrain có một số pha tấn công tương đối nguy hiểm nhưng vẫn không thể chọc thủng lưới của U23 Việt Nam. Phút thứ 33, tiền vệ Thành Trung ghi bàn thắng mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Kể từ thời điểm này, các cầu thủ Việt Nam chơi hưng phấn hẳn lên trong khi vẫn tuân thủ tốt đấu pháp phòng ngự phản công của ban huấn luyện.
Sang hiệp hai, cầu thủ Trọng Hoàng ghi bàn thắng thứ hai cho U23 Việt Nam vào phút 72. Khi trận đấu chỉ còn 2 phút, tiền đạo Anh Đức đã ghi bàn thắng thứ ba cho U23 Việt Nam. Vào phút đá bù giờ 90+3, các cầu thủ Bahrain ghi được bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, một cầu thủ của U23 Bahrain đã lĩnh thẻ đỏ.

Đội tuyển cầu mây nam
gồm 3 VĐV Huỳnh Đức Quý, Trần Quang Khải và Lê Tiến Dũng cùng ban huấn luyện đã không có tên trong danh sách tham dự ASIAD 16. Nguyên nhân xuất phát từ sự chủ quan của chính Liên đoàn Cầu mây Việt Nam cũng như của cả Ban Tổ chức Asian Games.
đội tuyển cầu mây nam đã tập luyện rất tích cực thời gian qua và có tham dự một số giải quốc tế nhằm chuẩn bị cho Asian Games nhưng lại không được tham dự vào phút chót
Đội tuyển Cầu mây nam đã tập luyện rất tích cực trong thời gian qua nhằm chuẩn bị cho Asian Games nhưng lại không được tham dự vào phút chót
Theo một thành viên của Liên đoàn Cầu mây, tại lễ bốc thăm các môn thi đấu đồng đội vào ngày 7-10, lLên đoàn đã cử người đại diện cho Đội tuyển Cầu mây nam Việt Nam tham dự. Tuy nhiên, có thể do nhân vật này không có kinh nghiệm nên không để ý trong quá trình bốc thăm Ban Tổ chức đã vô tình “quên” mất đội Cầu mây nam Việt Nam. Điều đáng nói, trước đó 2 tháng tại giải King’s Cup diễn ra tại Thái Lan, lãnh đạo Liên đoàn Cầu mây Việt Nam đã đăng ký sơ bộ với Ban Tổ chức Đại hội và trong bản danh sách các quốc gia tham dự Cầu mây nam đã có đội nam Việt Nam từ thời điểm đó. Tuy nhiên tại lễ bốc thăm, Ban Tổ chức cũng không để ý tới việc có hay không có Đội tuyển Cầu mây nam Việt Nam và cứ… hồn nhiên bốc thăm cho các đội còn lại.
Đây là một việc rất đáng tiếc bởi dù không có cửa tranh huy chương nhưng suốt nhiều tháng qua, các VĐV Cầu mây nam đã bỏ rất nhiều công sức và tâm huyết tập luyện. 
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.