Multimedia Đọc Báo in

Tứ kết lượt đi Champions League: Nguyên cơ hội cho người Tây Ban Nha

10:30, 04/04/2013

Rạng sáng nay, hai trận đấu còn lại vòng tứ kết lượt đi Champions League đã diễn ra. Với chiến thắng 3-0 trước Galatasaray, Real Madrid coi như đã đặt chân vào bán kết Champions League. Trong khi đó dù bị cầm hòa 0-0 trên sân nhà nhưng cơ hội vẫn còn nguyên vẹn đối với Malaga.

Jose Mourinho khiến tất cả phải bất ngờ khi sử dụng Essien đá hậu vệ phải, cặp trung vệ quen thuộc là Varane-Ramos, Khedira cùng Xabi Alonso chơi ở giữa sân, bộ tứ tấn công là Di Maria-Oezil-Ronaldo-Benzema. Bên phía Galatasaray, HLV Fatih Terim sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc với cặp tiền đạo Drogba-Yilmar.

Đúng như dự đoán, Real Madrid gần như không gặp phải một sự chống cự nào từ Galatasaray trong trận lượt đi tứ kết tại Bernabeu. Sự non nớt về mọi mặt của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ giúp thầy trò HLV Mourinho có chiến thắng đậm đà và cũng rất nhàn nhã.

Tình huống Ronaldo dứt điểm kĩ thuật mở tỷ số trận đấu
Tình huống Ronaldo dứt điểm kĩ thuật mở tỷ số trận đấu

Với quyết tâm kết liễu số phận của Galatasaray ngay tại Bernabeu, Kền kền Trắng tràn lên tấn công ngay từ đầu trận. Gần như ngay ở cơ hội đầu tiên, họ đã có bàn vượt lên dẫn trước. Phút thứ 9, Oezil chọc khe đầy cảm giác cho Ronaldo thoát xuống và thực hiện cú lốp bóng đầy nghệ thuật bằng chân trái không cho thủ thành Muslera cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, Galatasaray vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng. Đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ dần lấy lại thế trận và gây sức ép nhưng không tìm được đường vào khung thành của Lopez.

Tấn công mà không ghi được bàn thắng, Galatasaray tiếp tục phải nếm trái đắng tại Bernabeu. Phút 29, Benzema bình tĩnh nhận bóng từ Essien rồi tung ra cú dứt điểm chìm vào góc gần nâng tỷ số lên 2-0.

Bước sang hiệp 2, Galatasaray rất quyết tâm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số để hy vọng có thể gây sức ép về mặt tinh thần cho Real Madrid.

Tuy vậy, mọi chuyện không đi theo toan tính của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, khi mà họ không thể tiếp cận khung thành Diego Lopez để thực hiện các pha dứt điểm như trong hiệp thứ nhất.
 
Mải miết đi tìm bàn thắng trên sân khách để làm “lưng vốn” cho trận lượt về không thành công, Galatasaray đã bị thủng lưới lần thứ 3. Phút 73, tứ pha đá phạt trực tiếp của Xabi Alonso, tiền đạo Gonzalo Higuain thoải mái đánh đầu trong tư thế không ai kèm, ấn định chiến thắng 3-0 cho Real Madrid.

Những phút còn lại của trận đấu diễn ra đầy căng thẳng, cầu thủ hai bên liên tục vào bóng thô bạo khiến trận đấu "nóng" hơn mức cần thiết. Chỉ trong vòng 15 phút cuối trận, trọng tài phải rút ra đến 5 thẻ vàng dành cho Drogba, Yilmar, Ramos, Modric, Essien. Sự chắc chắn trong phòng ngự của Real Madrid khiến Galatasaray không thể tìm kiếm được bàn danh dự, Real Madrid bảo toàn thắng ấn tượng 3-0 sau khi kết thúc 90 phút.

Với chiến thắng đậm đà 3-0 ở lượt đi này, Real xem như đã đặt suất vào bán kết Champions League năm nay dù họ vẫn còn trận lượt về trên đất Thổ ngày 10-4 tới.

Trong khi đó, trên sân La Rosareda Malaga và Dormund đã cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Mặc dù tham dự một trận đấu mang tính knock-out tuy nhiên cả HLV Pellegrini của đội chủ nhà Malaga lẫn HLV Juergen Klopp của đội khách Dortmund đều lựa chọn lối chơi tấn công khoáng đạt. Chính điều đó giúp 90 phút tại La Romareda diễn ra rất hấp dẫn với nhiều cơ hội ăn bàn được cả hai bên tạo ra. Tuy nhiên trong một ngày kém duyên của các chân sút của cả Malaga lẫn Dortmund, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Malaga và Dortmund đã cống hiến cho khán giả một trận cầu tấn công đẹp mắt
Malaga và Dortmund đã cống hiến cho khán giả một trận cầu tấn công đẹp mắt

Các cầu thủ Dortmund chắc chắn phải tự trách bản thân đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, nhất là tiền vệ kiến thiết Mario Gotze và chân sút Robert Lewandowski.

Trước trận đấu tối qua, Dortmund chỉ hai lần không ghi được bàn trong suốt 40 trận trên mọi đấu trường mùa này (trận hoà 0-0 trước Stuttgart ở Bundesliga hôm 3-11 năm ngoái và trận thua Bayern Munich với tỷ số 0-1 ở Cup quốc gia Đức ngày 27-2).

Duy trì bản sắc là lối chơi tấn công quyết liệt, Dortmund chiếm thế chủ động và áp đảo ở tuyến giữa. Trong khi đó, Jeremy Toulalan và Manuel Iturra của Malaga có cảm giác như bị cắt hết cả đường lên lẫn đường về, nên hầu như không thể hỗ trợ được nhiều cho các đồng đội như bình thường.

Những cơ hội tốt nhất của Dortmund đều thuộc về Gotze nhưng hai lần thoát xuống và ở vào tư thế thoải mái là cả hai lần anh dứt điểm hỏng. Một lần bị thủ thành Willy đẩy ra ngoài, một lần sút trúng người chốt chặn cuối cùng của Malaga.

Ở chiều ngược lại, Malaga có phần thận trọng và đặt mục tiêu quan trọng nhất là không cho đối thủ ghi bàn trên sân của mình. Khâu tấn công của họ bởi vậy không quá ấn tượng dù có một vài lần khiến Dortmund thót tim. Trong đó hiếm hoi có cú đánh đầu của Weligton từ một tình huống phạt góc trước khi hiệp một kết thúc, buộc thủ thành Weidenfeller phải trổ tài.

Sau giờ nghỉ, thế cục vẫn không thay đổi. Lewandowski và Gotze tiếp tục để những cơ hội trôi qua mũi giày. Còn Malaga, sau khi những cú dứt điểm của Isco và Toulalan bị thủ thành Weidenfeller hoá giải, họ càng thể hiện rõ ý đồ bảo toàn mành lưới nhà bằng cách co về phòng thủ.

Những phút còn lại của trận đấu vì vậy không có thêm những tình huống hấp dẫn. Như vậy hai đội sẽ phải chơi một trận sống mái vào ngày 9-4 tới đây. Dortmund sẽ có lợi thế sân nhà, nhưng trận đó Malaga cũng chỉ cần một trận hoà có bàn thắng là đủ đi tiếp.


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.