Multimedia Đọc Báo in

Đánh bại Malaysia 4-0, đội tuyển nữ Việt Nam hiên ngang vào chung kết

20:24, 19/12/2013

Tối 18-12, đội tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng vùi dập Malaysia 4-0, để giành quyền vào chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 27.

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã không quá khó khăn để tạo nên một thế trận vượt trội ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Trái với những đánh giá trước trận, đối thủ Malaysia tỏ ra quá yếu trước các cô gái áo đỏ. Suốt 90 phút, họ chỉ có tình huống đáng chú ý nhất là pha lốp bóng trúng xà ngang cuối hiệp một. Trong khi đó tuyển Việt Nam có tới hàng tá cơ hội cùng một thế trận áp đảo. Sau khi có bàn mở tỷ số, các học trò của HLV Trần Vân Phát điều khiển trận đấu theo ý mình. Họ chơi chậm trong hiệp một và tăng tốc đột ngột đầu hiệp hai khiến Malaysia không kịp trở tay. Hai bàn thắng liên tiếp sau giờ nghỉ đã đánh gục tinh thần đối phương và bàn ấn định tỷ số của Như Huỳnh là kết quả tất yếu.

Các cô gái Việt Nam đã tỏ ra lấn lướt hoàn toàn đối thủ
Các cô gái Việt Nam đã tỏ ra lấn lướt hoàn toàn đối thủ

Bóng mới lăn 10 phút, đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của Nguyễn Thị Minh Nguyệt. Đón đường chuyền từ pha đá phạt góc của Nguyễn Thị Xuyến, Minh Nguyệt chạy cắt mặt hàng thủ Malaysia, trước khi đệm bóng từ cự ly gần,. đưa đội bóng nữ Việt Nam vượt lên dẫn 1-0.
 
Hiệp 1 vẫn diễn ra với ưu thế hoàn toàn nghiêng về phía đội bóng của HLV Trần Vân Phát. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Malaysia. Cũng trong nửa thời gian thi đấu đầu tiên, chúng ta có thêm vài cơ hội khác, khi các tiền đạo của đội Việt Nam đối mặt với thủ môn Nordin của Malaysia, nhưng tiếc rằng các chân sút, nhất là Huỳnh Như lại không tận dụng thành công.

Malaysia cũng một lần khiến chúng ta phải giật mình ở cuối hiệp 1. Đó là tình huống ở phút 38, Hairol thực hiện pha tâng bóng khá kỹ thuật từ khoảng 30m, bóng dội xà ngang khung thành của thủ môn Kiều Trinh, trước khi bật tiếp vào thủ môn này rồi đi hết đường biên ngang.

Một tình huống làm hú vía hàng thủ của đội tuyển nữ Việt Nam. Nhưng đấy cũng là tất cả những gì mà Malaysia làm được trong hiệp 1.

Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với ưu thế nghiêng hẳn về phía đội bóng của HLV Trần Vân Phát. Các cầu thủ nữ của chúng ta không chỉ hơn đối phương về mặt kỹ thuật, chiến thuật, mà còn tỏ ra tinh quái hơn trong những tình huống tranh chấp tay đôi.

Phút 55, cách biệt được nhân đôi cho đội tuyển nữ Việt Nam. Trong vòng vây các hậu vệ Malaysia, Tuyết Dung vẫn xoay trở khá gọn gàng, trước khi dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng của HLV Trần Vân Phát.

Chưa đầy chục phút sau, đội tuyển nữ Việt Nam có thêm bàn thắng thứ 3. Lần này Minh Nguyệt nhanh chân sút bồi từ đường bóng bật ra trong khu vực 16m50 của đối phương, nâng tỷ số lên 3-0.
 
Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Minh Nguyệt trong trận bán kết, đồng thời cũng là lần thứ 2 tại SEA Games 27, tiền đạo đang khoác áo đội nữ Hà Nội lập cú đúp bàn thắng, qua đó cô vẫn là chân sút số 1 của đội tuyển nữ Việt Nam, với 4 bàn thắng sau 3 trận.

Trong những phút cuối trận, HLV Trần Vân Phát có hàng loạt điều chỉnh, nhằm giữ sức cho các trụ cột, khi tấm vé vào trận chung kết môn bóng đá nữ đã nằm chắc trong tay của chúng ta.

Dù đã chủ động giảm tốc độ, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn tiếp tục tạo được các tình huống sóng gió lên phía khung thành Malaysia.

Phút 77, Huỳnh Như có bàn thắng đầu tiên của mình trong trận bán kết. Cô đệm bóng cận thành vào lưới, trong tình huống mà cú dứt điểm trước đó của một cầu thủ Việt Nam dội trúng xà ngang. Bàn thắng của Huỳnh Như ấn định chiến thắng 4-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam thẳng tiến vào chung kết sau ba trận toàn thắng
Tuyển nữ Việt Nam thẳng tiến vào chung kết sau ba trận toàn thắng

Kết quả này giúp thầy trò HLV Trần Vân Phát đoạt tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết. Tuyển nữ Việt Nam đồng thời đạt thành tích tốt nhất trong số các đội tham dự, với 12 bàn thắng và 0 bàn thua.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV trưởng của đội tuyển Malaysia ông Jakob cho biết, “Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng là xứng đáng bởi đã tận dụng được cơ hội, tôi gửi lời chúc mừng tới đội tuyển Việt Nam. Các vị trí phòng ngự của Malaysia thường xuyên mắc lỗi chính vì vậy chúng tôi đã dễ dàng bị thủng lưới. Tôi rất ấn tượng với cách chơi của cầu thủ số 16, đội trưởng đội tuyển của các bạn. Tuy nhiên tôi lại nghĩ rằng đội Thái Lan sẽ giành HCV tại SEA Games này”.

Còn HLV Trần Vân Phát thì cho rằng: “Đầu tiên, tôi hài lòng về kết quả của trận đấu nhưng các cầu thủ không thi đấu tốt, đặc biệt trong hiệp 1, các cầu thủ tỏ ra xem thường đối thủ”.

Về khả năng chiến thắng trong trận chung kết, ông Phát cho rằng khả năng của Việt Nam chỉ là 50% tuy nhiên ông và các học trò sẽ cố gắng hết sức để mang về chiếc huy chương vàng. Đồng thời ông cũng cho biết đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chắc chắn chơi một trận chung kết đẹp mắt để cống hiến cho khán giả Myanmar.

Đối thủ của nữ Việt Nam trong trận tranh HCV SEA Game 27 vào ngày 20-12 tới là Thái Lan - đội đã đá bại Myanmar 9-8 ở loạt sút luân lưu trong trận bán kết thứ hai. Myanmar và Thái Lan hòa 2-2 trong hai hiệp thi đấu chính và phụ. Ở loạt sút luân lưu, Thái Lan đã đá bại Myanmar 9-8, giành quyền chơi trận chung kết với Việt Nam.


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc