Multimedia Đọc Báo in

Lực bất tòng tâm, U23 Việt Nam cúi đầu rời SEA Games 27

08:18, 18/12/2013

Chiều 17-12, tại sân Zeyar Thiri, U23 Việt Nam đã bị loại khi để thua 1 - 2 trước U23 Malaysia, trong trận đấu thuộc bảng A - môn bóng đá nam, SEA Games 27.

Kiểm soát bóng nhiều hơn và chiếm giữ thế trận trên sân, nhưng các pha triển khai tấn công của U23 Việt Nam hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự thi đấu rất tập trung và tranh chấp quyết liệt của U23 Malaysia.

U23 Việt Nam buộc phải thắng, đó là cách duy nhất để chúng ta giành quyền vào bán kết. Trong khi đó, U23 Malaysia được phép nghĩ tới một kết quả hòa. Sự khác biệt về vị thế trong vạch xuất phát đã ảnh hưởng lớn tới toan tính của hai đội.

U23 Việt Nam có trận đấu đầy nỗ lực nhưng lại thất bại đầy tiếc nuối
U23 Việt Nam có trận đấu đầy nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại đầy tiếc nuối

Thật vậy, U23 Việt Nam đã ào lên tấn công ngay sau tiếng coi khai cuộc. Các cầu thủ của chúng ta nỗ lực triển khai bóng nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Đội bóng áo đỏ đã chơi đầy nỗ lực và ép sân liên tục trong hiệp 1. Hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng sự thiếu may mắn khiến Hà Minh Tuấn, Văn Thắng, Văn Quyết không thể có được bàn thắng.

Cơ hội đã nhanh chóng đến với đội tuyển áo đỏ khi Văn Quyết có đường chọc khe tinh quái cho Văn Thắng băng xuống cứa lòng hiểm hóc ở phút 12. Tiền vệ mang áo số 17 cũng là cái tên sẽ còn được nhắc tới nhiều trong trận đấu này.

Sau tình huống nguy hiểm đầu tiên, U23 Việt Nam càng chơi càng hay và liên tiếp tạo ra các cơ hội. Mạnh Hùng có cú sút phạt hiểm hóc gây rất nhiều khó khăn cho thủ thành Tarmizi ở phút 28. Liên tiếp ở các phút 30 và 39, Văn Thắng có 2 cú đánh đầu hiểm hóc. Khung thành U23 Malaysia thậm chí đã rung lên sau một cú dứt điểm từ góc hẹp của Văn Thắng.

Tình huống tấn công nguy hiểm nhất của U23 Việt Nam trong hiệp một tới ở phút 46. Quang Hùng có một pha leo biên chuẩn mực ở cánh phải. Anh vượt qua một hậu vệ đội bạn trước khi dẫn bóng tới sát đường biên ngang và căng vào cho Văn Quyết. Đội trưởng của U23 Việt Nam có cú dứt điểm rất mạnh, bóng đi căng và nhanh nhưng không thể đánh bại thủ thành đội bạn.

Tấn công rất tốt nhưng không ghi được bàn, ông Phúc quyết định tung hết những con bài còn lại vào sân. Chỉ trong khoảng 5 phút đầu của hiệp hai, Hồng Quân và Danh Ngọc lần lượt xuất trận. Nhưng U23 Việt Nam thậm chí còn chơi kém hơn trong hiệp một.

Thể lực giảm sút về cuối trận đã gây rất nhiều khó khăn cho Văn Quyết và các đồng đội. Dù rất nỗ lực, các cầu thủ áo đỏ cũng không thể tìm được mảnh lưới của Malaysia.

Phút 79, đội trưởng Văn Quyết có pha đột phá cá nhân rất hay từ trung lộ. Anh đi bóng vượt qua toàn bộ hàng thủ U23 Malaysia nhưng cú dứt điểm sau cùng lại đi lệch khung thành đối thủ.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, U23 Việt Nam đã phải trả giá chỉ sau đó đúng 2 phút. Tiến Thành đánh đầu hụt sau một đường tạt bóng, cơ hội bất ngờ được trao cho Chuchu. Từ một cự ly rất gần, tiền vệ này vung chân quyết đoán ghi bàn mở tỷ số 1-0.

Một bàn thua không khác gì gáo nước lạnh dội vào U23 Việt Nam. Mừng là các cầu thủ của chúng ta vẫn nỗ lực chiến đấu. Chúng ta vẫn dồn ép đối thủ. Nhưng lối đá của U23 Malaysia vẫn cực kỳ khó chịu và họ đã có bàn thắng thứ hai. Từ tình huống phản công, Ambumaee đánh bại thủ môn Bửu Ngọc, coi như khép lại cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam.
 
Dẫu vậy, các cầu thủ U23 Việt Nam không chấp nhận bỏ cuộc, tiếp tục chiến đấu và bàn thắng đã đến. Đó là pha dứt điểm của Hồng Quân để mang về bàn thắng danh dự cho U23 Việt Nam.

Thua đau 1-2 tại Zeyar Thiri, U23 Việt Nam chỉ có được 6 điểm/3 trận, đứng thứ 3 ở bảng A và chính thức chia tay SEA Games 27 ngay từ vòng bảng.

Dẫu biết thực lực của U23 Việt Nam đang bị nghi ngờ trong nhiều tháng vừa qua, nhưng người hâm mộ vẫn chờ đợi các cầu thủ của ông Phúc có thể làm điều gì đó trên đất Myanmar. Nhưng kết quả họ nhận được là cuộc chia tay đầy tiếc nuối cho đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc bởi nếu chúng ta tận dụng tốt cơ hội ở hiệp 1, nếu Mạnh Hùng không bị chấn thương thì tình thế trận đấu đã khác, và vô số từ nếu khác...

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.