Multimedia Đọc Báo in

21 giờ ngày 5-3, Việt Nam - Hong Kong: Trận cầu danh dự

21:05, 05/03/2014

Tối nay, đội tuyển Việt Nam gặp Hong Kong trong trận đấu cuối cùng của vòng loại Asian Cup 2015. Đội khách tuyên bố tìm chiến thắng bằng mọi giá để giành vé dự VCK, còn đội tuyển Việt Nam dù đã hết cơ hội nhưng cũng ra sân với mục tiêu giành 3 điểm.

Cho đến trước lượt trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2015, tuyển Việt Nam chưa giành được điểm nào và đang xếp cuối bảng E. Đây là thành tích tệ nhất từ trước tới nay của đội tuyển Việt Nam tại đấu trường châu lục.

Đội tuyển Việt Nam đã để thua cả 5 trận trước UAE (1-2 lượt đi; 0-5 lượt về), Uzbekistan (1-3 lượt đi; 0-3 lượt về) và Hồng Kông (0-1 lượt đi). Chúng ta ghi được 2 bàn nhưng đã để lọt lưới tới 14 bàn.

Do vậy trận đấu tối nay là cơ hội cuối cùng để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tìm được một trận thắng danh dự để nói lời chia tay giải đấu.

Một nguyên nhân khiến đội tuyển Việt Nam sớm chia tay với giấc mơ dự VCK Asian Cup 2015 chính là trận thua 0-1 trước Hong Kong  cách đây 1 năm. Kết quả ấy khiến đội tuyển Việt Nam  phải đứng chót bảng sau 2 lượt đấu đầu tiên với 0 điểm và kết quả đó thật khó sửa chữa khi bảng đấu còn có cả sự hiện diện của các “đại gia” Uzbekistan, UAE.

Đội tuyển Việt Nam (áo trắng) cần một chiến thắng để cứu vãn danh dự
Đội tuyển Việt Nam (áo trắng) cần một chiến thắng để cứu vãn danh dự

Nỗi đau phải nhận sau trận lượt đi khiến người hâm mộ Việt Nam “yêu cầu” thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc phải chơi một trận ra trò vào tối nay để đánh bại đối thủ. Dù 3 điểm không giúp đội tuyển Việt Nam cải thiện thứ hạng ở vòng loại Asian Cup 2015 nhưng điều đó sẽ cho phép các tuyển thủ tiếp tục nhận được sự động viên, ủng hộ của người hâm mộ cả nước khi tham dự những giải đấu khác trong tương lai.

Phát biểu trước trận đấu này, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “So với lượt đi, Hong Kong được tăng cường thêm hai cầu thủ nhập tịch. Còn ĐT Việt Nam cũng có thêm sự trở lại của Minh Châu, Trọng Hoàng và một số cầu thủ trẻ. Việc Công Vinh chấn thương khiến tuyển Việt Nam bị giảm đi sức mạnh, bên cạnh đó là thời gian tập trung không nhiều nhưng tôi vẫn tin các cầu thủ sẽ chơi tốt và giành chiến thắng”.

Nói về tình hình nhân sự của 2 đội, ông Phúc chia sẻ: “Ở trận lượt đi hồi tháng Ba (2013), tôi đã dẫn dắt đội tuyển đấu với Hong Kong. So với khi đó, nhân sự của đội đã thay đổi nhiều. Tuyển Việt Nam có nhiều gương mặt mới như Minh Châu, Trọng Hoàng, Quang Hải và đặc biệt là rất nhiều cầu thủ trẻ.

Hàng công của đội tuyển Việt Nam đang đối mặt nhiều khó khăn khi Công Vinh chấn thương chưa rõ khả năng ra sân, còn Anh Đức và Quang Hải không có phong độ ổn định. Thế nên, dù là tiền vệ nhưng gương mặt đang có hiệu suất ghi bàn cực tốt trong màu áo CLB Hà Nội T&T - Nguyễn Văn Quyết được chờ đợi sẽ là mũi nhọn giúp đội tuyển Việt Nam giải cơn khát bàn thắng (đã kéo dài 282 phút).

Nhiều khả năng sau trận đấu tối nay, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ nói lời chia tay với đội tuyển Việt Nam. Đó có thể sẽ là động lực để các cầu thủ thi đấu một trận hết sức để giành chiến thắng làm quà cho thầy của mình.

Có thể nói, chưa có trận đấu nào trên sân nhà đội tuyển Việt Nam lại bị người hâm mộ quay lưng như trận đấu này. Với việc tổ chức trận đấu vào lúc 21h theo quy định của AFC, sân Mỹ Đình có thể sẽ rất ít người xem. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định sẽ chơi hết mình để bảo vệ màu cờ sắc áo, và cũng là có sự chuẩn bị dài hơi cho AFF Cup năm nay.

Về phía đội khách, với quyết tâm giành chiến thắng để có cơ hội tham dự VCK Asian Cup 2015, đội tuyển Hong Kong đã mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất và đang rất tin tưởng vào chiến thắng trước đội chủ nhà Việt Nam. Hong Kong mang đến Việt Nam 3 cầu thủ nhập tịch gồm hậu vệ Andy Naegelein (gốc Đức), tiền vệ Wisdom Fofo Agbo (gốc Ghana) và tiền đạo Jaimes McKee (gốc Anh).

Người cuối cùng là vua phá lưới giải Hong Kong League năm 2013. Đội khách đang đứng thứ 3 trong bảng với 4 điểm sau 5 trận và vẫn còn cơ hội giành vé dự Asian Cup 2015. Như vậy, chắc chắn Hong Kong sẽ thi đấu rất quyết tâm để đánh bại đội tuyển Việt Nam một lần nữa.

HLV trưởng Kim Pan-gon của đội bóng xứ Hương Cảng khẳng định: “Các cầu thủ Hong Kong sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng trong cuộc so kè với đội tuyển Việt Nam. Qua trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp UAE và Uzbekistan, tôi đã phần nào nắm được lối chơi của các bạn để có phương án đối phó. Điều tôi lo lắng là các học trò của tôi đang thi đấu tại giải vô địch Hong Kong nên phong độ chưa được tốt nhất, nhưng tôi tin chúng tôi sẽ thắng!”.


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.