Multimedia Đọc Báo in

CLB Bóng đá Dak Lak đón nhận "tin vui" trước giờ bóng lăn

10:31, 04/03/2014

Một tin vui đến với người hâm mộ bóng đá tỉnh Dak Lak là cựu tuyển thủ của đội tuyển bóng đá Cảng Sài Gòn – Lư Đình Tuấn đã quyết định gắn bó với CLB bóng đá Dak Lak trên cương vị Huấn luyện viên (HLV) trưởng.

HLV Lư Đình Tuấn trong 1 lần trả lời phỏng vấn báo chí.

Mùa giải hạng Nhất Quốc gia năm 2014 sắp bắt đầu khởi tranh, các cổ động viên mê bóng đá ở Dak Lak ai nấy đều háo hức chờ đợi trận cầu chiều 8-3 trên sân vận động Buôn Ma Thuột giữa đội tuyển bóng đá Dak Lak (nay là CLB bóng đá Dak Lak) với CLB bóng đá Hà Nội, bởi đây là lần đầu tiên Dak Lak trở lại sân chơi chuyên nghiệp sau 10 năm vắng bóng và là màn ra mắt của tân HLV. Hy vọng với sự trở lại này sẽ giúp ngành thể thao Dak Lak “sốc” lại tình yêu bóng đá của người dân Thủ phủ cà phê”.

Hy vọng HLV Lư Đình Tuấn sẽ giúp CLB bóng đá Dak Lak trụ hạng thành công ở mùa giải đầu tiên sau 10 năm vắng bóng

Ở trận đấu mở màn Cup Quốc gia 2014 (diễn ra lúc 15 giờ ngày 8-3) trên sân vận động Buôn Ma Thuột, CLB bóng đá Dak Lak sẽ phải đối đầu với đối thủ mạnh đến từ Thủ đô là CLB bóng đá Hà Nội. Đây thực sự là thách thức đối với Dak Lak, nhất là khi so về mặt kinh nghiệm ở đấu trường chuyên nghiệp. Sau đó đúng 1 tuần lễ (ngày 15-3), cũng trên sân vận động Buôn Ma Thuột, CLB bóng đá Dak Lak sẽ tiếp đón đối thủ Xổ số Kiến thiết Cần Thơ ở trận khai mạc giải hạng Nhất quốc gia mùa bóng 2014.

Lư Đình Tuấn từng có biệt danh là Tuấn "nhím" hay Maradona Việt Nam do thể hình nhỏ bé nhưng có kỹ thuật khéo léo trong điều khiển trái bóng.

Khi được hỏi về công tác chuẩn bị cho những trận cầu mở màn sắp tới, HLV Lư Đình Tuấn khiêm nhường cho biết: “So với các đối thủ khác ở sân chơi hạng Nhất hay Cup Quốc gia thì hiện tại CLB bóng đá Dak Lak đang gặp rất nhiều khó khăn khi chúng ta chưa có ngoại binh trong đội hình, hoàn toàn dựa vào lực lượng cầu thủ nội. Một khó khăn nữa đối với CLB đó là kinh nghiệm trận mạc. Vì vậy, để trụ lại ở sân chơi này đòi hỏi sự cố gắng của tất cả các thành viên trong Ban huấn luyện và cầu thủ, làm sao thi đấu cho ăn ý, cố gắng tận dụng cơ hội ở từng trận đấu. Để giành được một kết quả có lợi ở trận đấu khai mạc Cup Quốc gia ngày 8-3 tới đây với CLB bóng đá Hà Nội, các cầu thủ Dak Lak sẽ cố gắng phong tỏa các phương án tấn công của đối phương, hạn chế để thủng lưới. Không những thế, chúng ta phải áp dụng lối chơi "phòng ngự chặt, phản công nhanh" và cũng cần có cách đá riêng để tiếp cận khung thành đối phương, cố gắng đánh bại đối thủ để tạo niềm tin nơi người hâm mộ".

Lư Đình Tuấn (SN 1968 tại Hà Nội), từng là cầu thủ bóng đá và HLV bóng đá. Ông cũng đã từng tham gia đội tuyển quốc gia dự các kỳ SEA Games 1991,1993 và 1995. Sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ, Lư Đình Tuấn chuyển qua huấn luyện đội trẻ của Cảng Sài Gòn. Mùa bóng 2007, Lư Đình Tuấn là HLV Trưởng đội Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn. Tháng 7-2010, ông dẫn dắt đội TP. Hồ Chí Minh và giúp đội trụ hạng ở giải hạng Nhất 2010. Tháng 10-2010, Lư Đình Tuấn được mời làm HLV Trưởng đội Xuân Thành Sài Gòn và giúp đội bóng này lên hạng trước 5 vòng đấu mùa giải 2011- 2012. Tháng 6-2012 ông được bổ nhiệm làm HLV U.22 Việt Nam tham dự vòng loại U.22 châu Á. Cuối năm 2013, đội bóng Sài Gòn Xuân Thành giải thể và ông nhận lời làm HLV cho CLB bóng đá Dak Lak với mục tiêu giúp đội bóng trụ hạng thành công ngay năm đầu tiên bước vào sân chơi “chuyên nghiệp”.

Một số hình ảnh về công tác chuẩn bị cho mùa bóng 2014 của Dak Lak:

Mặt sân thường xuyên được giữ ẩm...

Công nhân sân vận động Buôn Ma Thuột tiến hành cắt cỏ ở mặt sân.

Các cầu thủ CLB bóng đá Dak Lak khởi động trước buổi tập.

Hy vọng các cầu thủ sẽ mang lại niềm vui cho người hâm mộ mỗi dịp cuối tuần.

Trận đấu Khai mạc Cup Quốc gia mùa bóng 2014 giữa  CLB bóng đá Dak Lak và CLB bóng đá Hà Nội sẽ diễn ra lúc 15 giờ chiều 8-3 trên sân vận động Buôn Ma Thuột. Dự kiến vé vào sân là 20.000 đồng/người.

 Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc