Multimedia Đọc Báo in

Bán kết lượt về Champions League: "Kéo sập" Allianz Arena, Real Madrid oai hùng tiến vào chung kết

09:56, 30/04/2014

Rạng sáng nay, cú sốc lớn đã xảy ra ở Allianz Arena khi Real Madrid đánh bại Bayern Munich 4-0 ở bán kết lượt về (tổng tỷ số là 5-0) để hùng dũng tiến vào chung kết Champions League.

Real Madrid hành quân đến Allianz Arena với sự thận trọng cao độ bởi trong quá khứ, họ luôn thất bại mỗi khi làm khách ở Munich. Nhưng với đội hình chất lượng, đồng đều cả 3 tuyến, Real Madrid đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong trận đấu này.

Cả hai đội đều tung ra sân đội hình thiên về tấn công, Real Madrid chờ đợi vào sự tỏa sáng của bộ ba Bale - Ronaldo - Benzema trên hàng tiền đạo. Bên phía Bayern Munich, nhiệm vụ ghi bàn được đặt lên vai Mandzukic, bộ tứ tiền vệ Ribery - Schweisteiger - Kroos - Robben hỗ trợ ngay phía sau.

Trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc
Trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc

Đúng như dự đoán, trận bán kết lượt về giữa Bayern và Real diễn ra vô cùng hấp dẫn. Bayern với lợi thế sân nhà đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó Real vẫn chọn lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh.

Chính lối chơi này đã gây rất nhiều khó khăn cho Bayern trong việc tổ chức tấn công. Và hơn thế nữa, sau một đợt phản công của đội khách thì khung thành của thủ môn Neuer luôn phải ở trong tình trạng báo động.

Ngay ở phút thứ 9, Bale suýt chút nữa ghi bàn mở tỉ số cho Real sau tình huống ra vào không hợp lý của Neuer. Tuy nhiên, trước một khung thành bỏ trống, cầu thủ xứ Wales đã sút bóng đi lên khán đài trong sự tiếc nuối của CĐV đội nhà.

Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau Ramos đã khiến CĐV của Real quên đi sự tiếc nuối khi đánh đầu chuẩn xác từ đường phạt góc của Modric ở phút 16, tỉ số là 1-0 cho Real.

Ramos toả sáng với cú đúp vào lưới Bayern
Ramos toả sáng với cú đúp vào lưới Bayern

Hưng phấn sau bàn thắng, Real đã có thêm bàn thắng nữa ở phút 20, người ghi bàn vẫn là trung vệ Ramos với một cú đánh đầu hiểm hóc sau đường treo bóng của Di Maria, tỉ số là 2-0 cho Real.

Bị thủng lưới 2 bàn chỉ sau 20 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Bayern đã thi đấu bế tắc lại càng hoảng sợ hơn. Bởi vì, nếu muốn đi tiếp “Hùm Xám” phải ghi ít nhất là 4 bàn thắng nữa.

Tuy nhiên, trong một ngày hàng thủ của Real tiếp tục thi đấu chắc chắn, Bayern không những không ghi được bàn thắng mà còn bị thủng lưới thêm. Phút 34, từ một đường phản công “thần tốc”, Bale đã đi bóng khéo léo đến vòng cấm địa rồi căng ngang để Ronaldo sút tung lưới Neuer lần thứ 3. Đây là bàn thắng thứ 15 của Ronaldo ở Champions League mùa này.

Sau bàn thua thứ 3, Bayern đã vùng lên, “Hùm Xám” liên tiếp ép sân nhưng họ không thể nào ghi được bàn thắng vào lưới Real, kết thúc hiệp 1 tỉ số là 3-0 nghiêng về Real Madrid.

Bước sang hiệp 2, kịch bản của trận đấu vẫn không thay đổi, Bayern là kiểm soát bóng nhiều hơn, trong khi Real vẫn trung thành với lối chơi của phòng ngự phản công. Vì vậy, Bayern vẫn bị vô hiệu hóa trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Casillas.

Chứng kiến các học trò thi đấu bế tắc, Pep đã có 3 sự thay đổi người trong hiệp 2 khi tung Matinez, Gotze và Pizarro vào sân thay Mandzukic, Ribery và Muller. Tuy nhiên, những nhân tố mới cũng không giúp lối chơi của Bayern sáng sủa hơn, có chăng “Hùm Xám” chỉ tung được nhiều hơn những cú sút xa về phía khung thành của Casillas mà thôi.

Các cầu thủ Bayern bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng
Các cầu thủ Bayern bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng

Khi Bayern Munich đã xuống tinh thần, Real Madrid đã tung đòn quyết định ở phút 89. C. Ronaldo thực hiện cú sút phạt hàng rào đầy tinh quái đánh bại Neuer, hoàn tất cú đúp cho riêng mình và ấn định chiến thắng tuyệt vời 4-0 cho Real Madrid trước Bayern ở Allianz Arena.

Allianz Arena thực sự trở thành địa ngục trần gian như lời nói của Giám đốc Bayern, ông Karl-Heinz Rummenigge trước trận. Không may cho ông và đội chủ nhà, “địa ngục” này không dành cho vị khách Real Madrid. 90 phút ở trận bán kết lượt về là cơn ác mộng kinh hoàng đối với các cầu thủ Bayern. Trên khán đài, người hâm mộ gã khổng lồ nước Đức chỉ thầm mong trận đấu sớm kết thúc để thoát khỏi cảnh đày ải trong địa ngục mà Real đã tạo ra.

Lời nguyền Champions League tiếp tục đứng vững với thời gian. Kể từ khi giải đấu này đổi tên vào mùa 1992-1993, sau hơn 20 năm vẫn chưa có CLB nào bảo vệ thành công chức vô địch. Bayern với binh hùng tướng mạnh cũng không thể tránh khỏi lời nguyền.

Real Madrid xứng đáng có mặt trong trận chung kết tại Lisbon
Real Madrid xứng đáng có mặt trong trận chung kết tại Lisbon

Đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua, Real Madrid chiến thắng trên sân Munich và với tổng tỷ số 5-0, Real Madrid hùng dũng tiến vào chung kết Champions League ở Lisbon sau 12 năm chờ đợi. Chiến thắng này giúp Real Madrid tiến gần hơn bao giờ hết giấc mơ "La Decima" đã đeo đẳng họ suốt 14 năm qua. Nên nhớ, lần gần nhất mà "Kền kền trắng" lên ngôi diễn ra ở mùa giải 1999-2000,  họ cũng đã vượt qua "Hùm xám" xứ Bavaria ở bán kết.

Đáng chú ý, trong chiến thắng này, Real Madrid và Cristiano Ronaldo cũng đã lập nên những kỷ lục mới. Real trở thành đội bóng đầu tiên ghi được 37 bàn thắng trong một mùa giải (kỷ lục cũ là 35 bàn mà chính Real và Barcelona lập nên ở mùa giải 2011-12). Còn với Ronaldo, anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 16 bàn trong một mùa và cơ hội gia tăng sẽ còn khi Real chơi chung kết ở Lisbon.


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc