Multimedia Đọc Báo in

Bóng đá châu Âu cuối tuần: Đổ dồn về "thánh địa" Nou Camp

22:05, 10/01/2015

Trận cầu tâm điểm của bóng đá châu Âu cuối tuần này sẽ là cuộc chạm trán duyên nợ giữa Barca và Atletico trên sân Nou Camp ở vòng 18  Giải Vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Những năm trở lại đây, Atletico chính là đối thủ gây ra nhiều khó chịu nhất cho 2 “Gã khổng lồ” xứ Bò tót, Real và Barca trên mọi đấu trường. Ở phạm vị La Liga, chắc hẳn các cule sẽ không thể nào quên được trận hòa 1-1 như thua của đội nhà trước đoàn quân của HLV Simeone trên sân nhà Nou Camp.

Cuộc đối đầu Barca - Atletico hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn
Cuộc đối đầu Barca - Atletico hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Trận đấu này quyết định đến chức vô địch của cả một mùa giải, cũng như vớt vát lại một mùa giải bết bát của Barca. Ban đầu họ làm rất tốt khi tiền đạo Sanchez mở tỉ số phút 34, tuy nhiên Godin nhanh chóng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ít phút sau đó. Dù tấn công điên cuồng ở những phút còn lại “Blaugrana” không 1 lần xuyên thủng mành lưới đối phương và đành ngậm ngùi nhìn  Atletico đăng quang thuyết phục.

Không những thế, trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường thành tích khá cân bằng cho cả hai đội khi cùng có được 1 thắng, 3 hòa và 1 thua. Tuy nhiên, 8 trận gặp nhau mới nhất ở La Liga đội chủ sân Vicente Calderon chưa từng thắng Barca (2 hòa và 6 thua). Trong khi đó số bàn thắng mà cả hai có được sau 15 trận vô cùng ấn tượng, lên tới 63 bàn (trung bình 4,2 bàn/trận).

Trước cuộc tiếp đón Atletico trên sân nhà, chắc chắn Barca đang rất quyết tâm trả món nợ mà thầy trò Simeone đã vay ở mùa giải năm ngoái. Hiện tại, “Gã khổng lồ” xứ Catalunya đang gặp rất nhiều khó khăn trong và ngoài sân cỏ, cuộc “chiến tranh lạnh” đang vô cùng quyết liệt giữa HLV Enrique và Messi – hai cái tên quyền lực nhất Barca hiện nay. Bên cạnh đó, họ đang bị tổn thương rất nặng sau thất bại 0-1 trước Sociedad.

Có lẽ chiến thắng đậm 5-0 ở cúp Nhà vua trước Elche phần nào giúp thầy trò Luis Enrique tìm được tiếng nói chúng, gạt bỏ đi lợi ích cá nhân để hướng đến mục tiêu chung của CLB.

Trong khi đó, Atletico đang có phong độ cao sau 3 chiến thắng liên tiếp, nhất là trận thắng ấn tượng 2-0 trước đối thủ vô cùng mạnh Real. Đây được xem là liều thuốc tinh thần để nhà cầm quân người Argentina và các học trò tự tin đối đầu với Barca trên thánh địa Nou Camp.

Tại Giải Ngoại hạng Anh (Premier League), cuộc đối đầu để cạnh tranh vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giữa MU và Southampton hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Cuộc đối đầu giữa “Quỷ đỏ” thành Manchester với chú ngựa ô Southampton ở vòng 21 Premier League thực sự đáng chờ đợi. Đây là hai đội bóng đang xếp ngay sát nhau cả về vị trí lẫn điểm số trong top đầu Premier League.

Phải rất nhọc nhằn, MU mới giành thắng lợi trước Southampton ở trận lượt đi
Phải rất nhọc nhằn, MU mới giành thắng lợi trước Southampton ở trận lượt đi

Hiện MU xếp thứ 3 với 37 điểm trong khi đội quân của HLV Ronald Koeman đứng ngay sau với ngôi thứ 4 và 1 điểm ít hơn. Chỉ một sơ sẩy trong cuộc đối đầu trực tiếp tại “Nhà hát của những giấc mơ” sắp tới, một hoặc thậm chí cả hai đội sẽ có nguy cơ bị tụt lại phía sau trong cuộc đua đến top 4 để tham dự Champions League khi mùa giải năm nay kết thúc.

HLV Louis Van Gaal và các học trò đã có trận đấu đón tân niên không như ý khi bị Stoke City cầm chân 1-1 ở giải Ngoại hạng khiến khoảng cách giữa họ với 2 đội xếp trên là Chelsea và Man City đã lên tới 9 điểm. Tuy vậy, họ cũng đã phần nào xốc lại tinh thần bằng trận thắng 2-0 trước đối thủ hạng dưới Yeovil Town ở FA Cup.

Trong khi đó, Southampton đang dần thể hiện mình là một đối thủ khó chơi với các đại gia khi trong 2 vòng đấu liên tiếp gần đây ở Premier League, “The Saints” đều khiến các ông lớn mất điểm (hòa Chelsea 2-2 và thắng Arsenal 2-0).

Tuy họ vừa bị Ipswich Town bắt phải đá lại ở FA Cup (hòa 1-1) nhưng điều ấy không có nghĩa rằng đội bóng áo sọc đỏ-trắng không thể gây khó khăn với MU ngay tại Old Trafford sắp tới.

Ở trận lượt đi, phải rất vất vả, MU mới có thể đánh bại được đội bóng của Ronald Koeman với tỉ số 2-1. Trong bối cảnh đội hình đang bị sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương và nhiều trụ cột đang chưa tìm lại được phong độ cao, “Quỷ đỏ” sẽ phải rất cảnh giác với đội khách cũng đang rất khát khao chiến thắng để soán ngôi thứ 3 của họ.

Tại Giải Vô địch Italia (Serie A), trong giai đoạn thống trị của Juventus suốt 3 năm qua, chưa bao giờ cuộc đua tới chức vô địch ở xứ sở mỳ ống lại hấp dẫn như mùa giải này. Bị Inter cầm chân ngay trên sân nhà ở vòng trước, nhà đương kim vô địch Serie A đã bị AS Roma rút ngắn khoảng cách xuống còn vỏn vẹn 1 điểm.

Cuộc đọ sức giữa Roma (áo sẫm) và Lazio sẽ quyết định đến cuộc đua vô địch
Cuộc đọ sức giữa Roma (áo sẫm) và Lazio sẽ quyết định đến cuộc đua vô địch

Ở vòng 18 diễn ra vào cuối tuần này, Juventus sẽ gặp tiếp một thử thách khó chịu mang tên Napoli – đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Dù không còn thể hiện phong độ ấn tượng như ở mùa giải trước, nhưng chưa bao giờ sân San Paolo lại là đối thủ dễ chịu cho thầy trò HLV Andrea Agnelli.

Thất bại trong trận tranh Siêu cúp Italia cách đây 2 tuần ở Doha là minh chứng rõ ràng cho điều ấy. Hôm đó, Juventus 2 lần vươn lên dẫn trước nhờ công của Tevez nhưng 2 lần bị Higuain sút tung lưới. Cuối cùng, họ gục ngã trước Napoli sau loạt sút luân lưu định mệnh với tỷ số 5-6.

Juventus gặp khó nhưng Roma cũng không dễ để tăng tốc bởi phía trước họ là trận derby đầy căng thẳng. Ở mùa giải này, không ít lần chúng ta chứng kiến Bianconeri trượt chân và sau đó Giallorossi lại vấp ngã. Thế nên chưa một lần đội bóng thủ đô có thể đánh chiếm ngôi đầu dù có rất nhiều cơ hội.

Mọi chuyện sẽ càng khó khăn với Roma khi Lazio đang chơi ấn tượng trong quãng thời gian. Thật khó để nói ai sẽ giành chiến thắng ở trận derby thành Rome thứ 175, nhưng chúng ta có thể chắc chắn một điều, 90 phút sắp tới tại Olimpico sẽ lại ngập tràn không khí thù hận và đầy bạo lực.


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.