Multimedia Đọc Báo in

Vòng 7 V-League 2015: Tốp đầu dễ thở

17:06, 06/02/2015

Cuối tuần nay, các trận đấu ở vòng 7 Giải Vô địch Quốc gia (V-League) 2015 sẽ diễn ra.  Với việc chỉ phải đối đầu với những đội bóng "vừa tầm", các đội bóng đầu bảng xếp hạng được dự đoán sẽ khá dễ thở.

B. Bình Dương tiếp tục có cơ hội để xây chắc ngôi đầu khi chỉ phải làm khách trên sân của ĐT. Long An. Đội bóng của HLV Ngô Quang Sang tuy vẫn duy trì được thành tích bất bại từ đầu mùa nhưng mới chỉ có vỏn vẹn hai chiến thắng trước HA. Gia Lai và Đồng Tháp. Ở vòng đấu trước, ĐT. Long An cũng đã bị Khánh Hòa - một trong những cái tên bị đánh giá thấp nhất V-League 2015 cầm hòa không bàn thắng.

B. Bình Dương (áo đỏ) đang có phong độ cực tốt
ĐT. Long An (áo đỏ) cũng đang có phong độ khá tốt

Trong đội hình ĐT. Long An hiện tại, ngoài Tài Em là có tên tuổi nhưng đã qua thời đỉnh cao, các cầu thủ còn lại đều chỉ mức trung bình khá. Nhiều mùa giải gần đây, ĐT. Long An chỉ ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp V-League. Thậm chí, năm ngoái đội bóng này còn phải rất vất vả mới tránh được một suất xuống hạng.

Trái ngược với đội chủ nhà, B. Bình Dương nhiều năm gần đây luôn được liệt vào hàng ứng viên nhờ tiềm lực tài chính dồi dào. Ở mùa trước, chính B. Bình Dương đã phá vỡ thế thống trị của Hà Nội T&T-SHB. Đà Nẵng và lên ngôi đầy thuyết phục. Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, đồng đều nên B. Bình Dương khởi đầu V-League 2015 với bốn chiến thắng liên tiếp, trước khi bất ngờ thua Than Quảng Ninh rồi lại thắng Cần Thơ để trở lại ngôi đầu. Trong hoàn cảnh cuộc đua đến ngôi vô địch đang rất nóng, B. Bình Dương tất nhiên sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước ĐT. Long An.

Giống như B. Bình Dương, Hải Phòng cũng được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn khi tới làm khách trên sân Đồng Nai (đội bóng đang ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng). Dù vừa để thua SHB. Đà Nẵng nhưng Hải Phòng vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà trong trận đấu sắp tới. Sau sáu vòng đấu, Đồng Nai mới có được duy nhất một thắng lợi còn lại đội bóng này thua tới năm trận. Mới nhất, thầy trò HLV Trần Bình Sự đã bị Hà Nội T&T đánh bại với tỉ số 2-0. Chính bởi vậy, nếu chơi đúng sức, Hải Phòng sẽ không quá khó khăn để rời sân Đồng Nai với 3 điểm

Trong số ba đội dẫn đầu, Than Quảng Ninh có vẻ gặp khó khăn hơn đôi chút khi phải tiếp đón một Thanh Hóa giàu sức trẻ.

Than Quảng Ninh đang ngự trị ngôi đầu bảng xếp hạng V-league cùng Bình Dương khi cùng có 15 điểm. Với tham vọng hướng đến từ đầu giải, chắc chắn vị trí thứ hai do thua kém hiệu số bàn thắng không thể làm hài lòng HLV Đinh Cao Nghĩa và các học trò. Chiến thắng 2-1 trước HA. Gia Lai ở vòng đấu trước như một lời khẳng định thực lực và sức mạnh của đội bóng đất mỏ.

Than Quảng Ninh (áo đỏ) được dự đoán sẽ gặp khó khăn trong cuộc đối đầu với Thanh Hóa
Than Quảng Ninh (áo đỏ) được dự đoán sẽ gặp khó khăn trong cuộc đối đầu với Thanh Hóa

Quảng Ninh đang cho thấy sức mạnh đồng đều ở các tuyến. Họ có những mũi tấn công thượng hạng như Hồng Quân hay Quang Hải, có những tiền vệ chất lượng như Minh Tuấn, Hải Huy... Tất cả vẫn đang cho thấy sự gắn kết và sức mạnh tập thể rất đáng gờm.

Tuy không được đầu tư mạnh nhưng Thanh Hóa đang cho thấy sự lọc lõi trong cách thi đấu của mình. Họ có kinh nghiệm chinh chiến lâu năm tại sân chơi lớn nhất của bóng đá Việt Nam, biết cách vượt qua những trở ngại tưởng chừng như không thể.

So bì về lực lượng, Thanh Hóa không bằng Quảng Ninh nhưng so về kinh nghiệm, họ ăn đứt đội chủ nhà. Rõ ràng Thanh Hóa không phải đối thủ dễ nhằn với Quảng Ninh trong trận đấu này.

Tại vòng 7 V-League 2015, người hâm mộ cũng dành nhiều sự chú ý cho SHB. Đà Nẵng và HA. Gia Lai. Với đội bóng sông Hàn, sau năm trận toàn thua và hòa, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã biết tới mùi chiến thắng khi đánh bại Hải Phòng trên sân nhà cuối tuần trước. Thắng lợi này đã giúp SHB. Đà Nẵng thoát khỏi vị trí bét bảng và nếu có thêm 3 điểm cuối tuần này, SHB. Đà Nẵng nhiều khả năng sẽ bứt lên khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Mục tiêu này của Lê Huỳnh Đức cùng các học trò không phải là quá sức khi đối thủ chỉ là một Quảng Nam nhỏ bé. Vấn đề lớn nhất với SHB. Đà Nẵng là tư tưởng đã được giải quyết sau trận thắng Hải Phòng và khi cái đầu đã thông, những đôi chân của đội bóng sông Hàn chắc chắn sẽ thanh thoát hơn.

HA. Gia Lai cũng có cơ hội không thể tốt hơn để giải hạn khi chỉ phải đá với Cần Thơ, đội đang xếp bét bảng và vẫn chưa có được thắng lợi nào từ đầu mùa.

Cần Thơ và HA.Gia Lai đang gặp nhiều khó khăn về thành tích nhưng điều đó chính là chất xúc tác cho hai đội thi đấu máu lửa để “cứu” chính mình. Và đó là cơ sở để người hâm mộ tin vào trận cầu hấp dẫn, kịch tính!


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.