Multimedia Đọc Báo in

Câu lạc bộ bóng đá Dak Lak: Tăng cường lực lượng để cải thiện thành tích

05:51, 07/06/2015

Nhằm cải thiện thành tích trong chặng đường còn lại, mới đây Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Dak Lak đã ký hợp đồng với 2 cầu thủ có chất lượng chuyên môn cao, cùng với đó là mời Huấn luyện viên (HLV) quốc tịch Nigieria đến luyện tập thể lực cho các cầu thủ trẻ. Ngoài ra, CLB còn lên kế hoạch tập huấn dài ngày và thi đấu một số trận giao hữu với nhiều đội bóng mạnh ở đấu trường V-League...

Trước khi mùa giải hạng Nhất quốc gia 2015 khởi tranh, trong số 8 đội bóng tham gia giải, CLB bóng đá Dak Lak được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, trải qua 4 vòng đấu đầu tiên, CLB bóng đá Dak Lak là một trong những đội bóng thi đấu kém ấn tượng nhất khi để thua tới 3/4 trận (thua Hà Nội 0-1; thua Phú Yên và TP. Hồ Chí Minh cùng với tỷ số 0-3) và chỉ có duy nhất trận hòa (hòa 1-1) trước đội bóng Nam Định trên sân nhà. Đội bóng chủ sân Buôn Ma Thuột hiện chỉ có 1 điểm, ghi được 1 bàn thắng và để lọt lưới tới 8 bàn, đứng cuối bảng xếp hạng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, hàng công của CLB bóng đá Dak Lak ở mùa giải năm nay đang gặp rất nhiều khó khăn khi họ không có được một chân sút đẳng cấp trong đội hình. Đáng chú ý, cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia Việt Nam - tân binh CLB bóng đá Dak Lak Phan Thanh Bình dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng vẫn chưa thể hiện được đẳng cấp của một “cây săn bàn” thực thụ, anh chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 4 trận ra sân liên tiếp. Trong khi đó, tiền đạo Y Thăng Êban vừa trở về từ CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai thì liên tiếp gặp chấn thương và không có được phong độ tốt nhất. Không chỉ hàng công “cùn” (chỉ ghi được 1 bàn sau 4 lượt trận) mà cả hàng thủ cũng “thủng” lỗ và hàng tiền vệ thì thiếu hẳn một mẫu cầu thủ dẫn dắt, kiến tạo. Chính vì vậy, CLB bóng đá Dak Lak cần “thay máu” trước vòng đấu tiếp theo nếu như muốn trụ lại sân chơi hạng Nhất!

Các cầu thủ CLB bóng đá Dak Lak luyện tập thể lực dưới sự hướng dẫn của HLV người Nigieria - Edele Buba John Son.
Các cầu thủ CLB bóng đá Dak Lak luyện tập thể lực dưới sự hướng dẫn của HLV người Nigieria - Edele Buba John Son.

Tranh thủ khoảng thời gian 2 tháng V-League và giải hạng Nhất quốc gia 2015 tạm nghỉ để đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia tập trung lực lượng cho SEA Games 2015 trên đất Singapore và vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, CLB bóng đá Dak Lak đang gấp rút tuyển chọn tân binh để thay thế những cầu thủ thi đấu không hiệu quả thời gian qua. Mới đây, CLB bắt đầu thử việc hàng loạt cầu thủ có chất lượng chuyên môn đến từ nhiều đội bóng tên tuổi trong toàn quốc. Hiện, CLB đã chính thức ký hợp đồng với 2 tân binh là tiền đạo Nguyễn Trọng Phi (SN 1991, đến từ CLB bóng đá Sana Khánh Hòa - Biển Việt Nam) và tiền vệ Phạm Minh Hiếu (SN 1990, đến từ CLB bóng đá Hà Nội). Theo đánh giá của lãnh đạo đội bóng, cả hai cầu thủ này có thể hình tương đối tốt, chất lượng chuyên môn cao. Đây là sự bổ sung khá cần thiết cho tuyến giữa và hàng công của đội bóng bởi cả hai cầu thủ này có thể sẽ hỗ trợ cho nhau tốt hơn. Phạm Minh Hiếu là mẫu tiền vệ cánh với lối đá rộng, năng nổ chạy chỗ và có sức rướn cũng như tốc độ rất tốt, trong khi đó Nguyễn Trọng Phi lại là mẫu tiền đạo cắm điển hình với phạm vi hoạt động trong vòng cấm, có thế mạnh về những pha tì đè và dứt điểm. Nếu như hai cầu thủ này có thể phối hợp ăn ý với nhau, CLB bóng đá Dak Lak sẽ tìm ra một phương án hợp lý trên hàng công...

Bên cạnh việc tăng cường lực lượng, lãnh đạo đội bóng cũng đã có những giải pháp cụ thể nhằm duy trì thể lực cho cầu thủ trẻ trong suốt thời gian còn lại của mùa giải. Cụ thể, Ban lãnh đạo đội bóng đã mời được HLV Edele Buba John Son - người Nigieria đến sân Buôn Ma Thuột huấn luyện nhằm ổn định nền tảng thể lực cho cầu thủ trước khi giải hạng Nhất quốc gia tiếp tục khởi tranh. HLV Buba là chuyên gia thể lực từng có thời gian làm việc lâu dài với HLV Lư Đình Tuấn ở CLB Sài Gòn Xuân Thành. Theo đó, từ nay đến hết mùa giải 2015, HLV Buba có nhiệm vụ giúp cầu thủ CLB bóng đá Dak Lak nâng cao thể lực. Theo ghi nhận, để hoàn thành bài tập, thời gian này các cầu thủ Dak Lak được tập luyện với giáo án khá nặng, trước khi vào luyện tập kỹ-chiến thuật các cầu thủ phải chạy quanh sân vận động Buôn Ma Thuột nhiều vòng; trong khi luyện chiến thuật thì phải luôn di chuyển để tạo khoảng trống cho đồng đội. Với những cầu thủ đang gặp chấn thương, HLV Buba có giáo án tập riêng để giúp họ nhanh chóng bình phục, quay trở lại tập chiến thuật cùng đồng đội. Trò chuyện với chúng tôi sau buổi tập, ông Buba khẳng định: “Đến thời điểm này, các cầu thủ CLB bóng đá Dak Lak đã hoàn toàn bình phục, không có cầu thủ nào chấn thương và đã sẵn sàng cho những trận đấu tiếp theo”. Còn tiền đạo Phan Thanh Bình chia sẻ: “Sau một thời gian ngắn luyện tập dưới sự chỉ dẫn tận tình của HLV Buba, bản thân Bình cũng như nhiều đồng đội trong đội bóng đều cảm thấy sức khỏe được cải thiện đáng kể, đã biết điều phối thể lực phù hợp trong suốt thời gian thi đấu. Ngoài ra, trong các buổi tập, HLV Buba còn hướng dẫn cầu thủ hạn chế chấn thương trong các pha tranh chấp bóng với đối phương; được hướng dẫn cách ăn, uống hiệu quả để bảo đảm thể lực khi tập luyện và thi đấu, đặc biệt là chế độ sinh hoạt hợp lý…”.

Ông Võ Thành Danh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh kiêm Trưởng đoàn bóng đá Dak Lak cho biết: “Ngay những ngày đầu tháng 6 này, CLB bóng đá Dak Lak có chuyến tập huấn 2 tuần tại miền Tây và sẽ tham gia ít nhất 4 trận đấu giao hữu với các đội bóng mạnh đang thi đấu ở V-League 2015 như: Đồng Nai, Xổ số Kiến thiết Cần Thơ và Đồng Tháp. Trong những trận đấu tập huấn này, những tân binh sẽ được Ban huấn luyện sử dụng nhằm tạo điều kiện để các cầu thủ hiểu nhau hơn trong khi thi đấu; đồng thời thông qua đó giúp Ban huấn luyện rà soát lại đội hình để có những điều chỉnh hợp lý. Sau chuyến tập huấn, đội sẽ trở về Dak Lak để tiếp tục duy trì việc luyện tập trước khi có trận đấu ở lượt trận thứ 5 sân nhà Buôn Ma Thuột khi tiếp đón đội bóng đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng là Bình Phước (15 giờ 30 phút ngày 27-6)”.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc