Multimedia Đọc Báo in

EURO 2016: Anh "đánh rơi" điểm, Xứ Wales lên ngôi đầu

19:56, 12/06/2016

Vasili Berezutski sắm vai “người hùng” giúp đội tuyển Nga cầm hòa đội tuyển Anh 1-1 ở trận ra quân bảng B EURO 2016.

Eric Dier mở tỉ số cho đội tuyển Anh

Trong trận ra quân tại bảng B, với lực lượng đồng đều hơn, "Tam sư" chủ động dâng cao và tạo thế trận áp đảo trước Nga. Tuy nhiên, suốt 45 phút đầu tiên, các cầu thủ Adam Lallana, Wayne Rooney và Harry Kane đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho tuyển Anh.
 
Sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Roy Hodgson thi đấu có phần chùng xuống nhưng họ lại bất ngờ có được bàn thắng. Phút 73, từ quả đá phạt sát vạch 16m50, Eric Dier dứt điểm chính xác để mang về bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho "Tam sư". Tuy nhiên, ở những phút bù giờ Vasili Berezutski bất ngờ mang về bàn gỡ hòa cho tuyển Nga.
 
Kết quả hòa này khiến tuyển Anh một lần nữa gây thất vọng khi chưa thắng ở những trận ra quân kể từ EURO 1980 đến nay.
 
* Ở trận đấu còn lại của bảng B, tiền vệ Gareth Bale ghi dấu ấn với bàn thắng đẹp mắt giúp Xứ Wales đánh bại Slovakia 2-1 trên sân Stade de Bordeaux. Giành trọn 3 điểm trong trận ra quân, Xứ Wales vươn lên ngôi đầu bảng B, xếp ngay sau là tuyển Anh và Nga cùng có 1 điểm.

Pha sút phạt mở tỷ số đẹp mắt của Gareth Bale (11) vào lưới Slovakia.

*Trận đấu còn lại của bảng A giữa Thụy Sĩ và tân binh của EURO năm nay là Albania khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho Thụy Sĩ. Sự chênh lệch về kinh nghiệm và đẳng cấp sớm được Thụy Sĩ cụ thể bằng bàn mở tỉ số ngay phút thứ 5 do công của Schar. Mọi chuyện càng dễ dàng hơn cho Thụy Sĩ khi tới phút 37, họ được chơi hơn người khi đội trưởng Cana của Albania nhận thẻ vàng thứ hai phải. Tuy nhiên, Albania càng chơi càng kiên cường khiến Thụy Sĩ không thể có thêm bàn thắng gia tăng cách biệt.
 
Với chiến thắng tối thiểu này, Thụy Sĩ chỉ xếp thứ 2 bảng A với 3 điểm, bằng điểm với chủ nhà Pháp nhưng kém hiệu số phụ.

Schar đánh đầu, ghi bàn duy nhất trong trận đấu giữa Albania và Thụy Sĩ.

*Tối 12 và rạng sáng 13-6 sẽ diễn ra các trận đấu tại bảng C và D: 20 giờ ngày 12-6 (bảng D), Thổ Nhĩ Kỳ gặp Croatia; 23 giờ ngày 12-6 (bảng C), Ba Lan gặp Bắc Ai-Len và 2 giờ sáng 13-6 (bảng C), Đức gặp Ukraina.

Nhiều người muốn thấy sức mạnh thật sự của nhà Đương kim vô địch thế giới - đội tuyển Đức tại EURO 2016.

Đáng chú ý nhất là trận ra quân của thầy trò HLV Loew với Ukraine. Xét mọi góc độ, Ukraine không thể so sánh được với đội tuyển Đức. HLV Loew sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để tìm kiếm chiến thắng. Đây không còn là thời điểm thử nghiệm nữa mà là thể hiện để trấn an người hâm mộ. Nhiều khả năng Đức sẽ thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Không có gì ngạc nhiên khi Mario Goetze chơi cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên, sức mạnh của "Cỗ xe tăng" Đức sẽ thuộc về 3 người chơi phía sau là Ozil, Muller và Draxler. 2 cầu thủ chịu trách nhiệm điều phối lối chơi, cũng như hỗ trợ phòng ngự sẽ là Khedira và Kross. Với tài thao lược của HLV Loew, chắc chắn đội hình tuyển Đức sẽ không thể đóng khung trong sơ đồ như đã nói.
 
Ukraine có vẻ là đội bóng vừa tầm để đội tuyển Đức thị uy. Họ đến với EURO2016 sau khi vượt qua Slovenia sau 2 trận Play-off. Sau thời kỳ của Shevchenko, Ukraine không sản sinh ra nhiều tài năng kiệt xuất cho nền bóng đá nước này. Ngôi sao lớn nhất của họ hiện nay là Yarmolenko. Cao 1,89m và có lối chơi khá hoàn thiện. Cầu thủ này được nhiều CLB hàng đầu chú ý, nhưng một mình cầu thủ đang thi đấu cho Dinamo Kiev không thể gánh vác hết các cầu thủ tầm trung của Ukraine khi đối đầu với Đức. Bất ngờ là điều mà người Ukraine đang trông chờ khi đối đầu với tuyển Đức, khi họ thua 2, hòa 2 trong 4 lần gặp nhau gần nhất. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh thầy trò HLV Loew đang rất cần chiến thắng thì điều đó khó xảy ra.

Thế Hùng (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc