Multimedia Đọc Báo in

Bán kết 2 EURO 2016: Đánh bại đội tuyển Đức, chủ nhà Pháp vào chung kết

08:15, 09/07/2016

Rạng sáng 8-7, trận bán kết còn lại tại vòng chung kết EURO 2016 đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính giữa đội chủ nhà Pháp và đội tuyển Đức. Sau 90 phút thi đấu chính thức, Đức thua Pháp 2 bàn không gỡ và đành chấp nhận dừng bước ở EURO năm nay.

Trận đấu giữa đội tuyển Đức (áo trắng) và chủ nhà Pháp diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ở trận bán kết này, đội tuyển Đức có 3 sự thay đổi khi Bastian Schweinsteiger, Julian Draxler và Emre Can được vào đá chính thay cho Sami Khedira, Mario Gomez (chấn thương) và Mats Hummels (treo giò). Tiền đạo Thomas Mueller đá cao nhất trên hàng công của đội tuyển Đức dù cho có phong độ mờ nhạt. Trong khi đó, Pháp vẫn giữ nguyên đội hình đã đánh bại Iceland ở tứ kết.
 
Được chơi trên sân nhà Velodrome (Marseille), đội chủ nhà Pháp đã mạnh dạn đá pressing trong những phút đầu trận với Đức. Phút thứ 7, Antoine Griezmann dứt điểm trong vòng cấm nhưng anh không thắng được thủ môn Manuel Neuer. Tuy nhiên các cầu thủ Đức đã không cho phép các học trò của HLV Didier Deschamps không kéo dài thế trận ấy. Tới phút 13, Mueller dứt điểm trong vòng cấm của đội tuyển Pháp nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Những phút tiếp theo, đội tuyển Đức liên tục đẩy cao đội hình và dồn ép đối phương. Thomas Mueller đã có không ít cơ hội nhưng tiền đạo của Bayern Munich vẫn tỏ ra vô duyên trong việc ghi bàn ở EURO 2016.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Đức đã phải trả giá. Trong những giây cuối cùng của hiệp 1, Schweinsteiger để bóng chạm tay từ tình huống tranh chấp với Evra trong vòng cấm đội tuyển Đức và giúp Pháp được hưởng một quả đá phạt đền. Trên chấm đá phạt 11m, Griezmann bình tĩnh đánh lừa Neuer mở tỷ số trận đấu cho Pháp.

Một sai lầm đáng trách của Schweinsteiger đã giúp đội chủ nhà Pháp may mắn có bàn thắng mở tỷ số cuối hiệp 1 trên chấm 11m của Griezmann.

Sang hiệp 2, đội tuyển Đức tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ đã gặp bất lợi khi trung vệ Boateng dính chấn thương và phải rời sân ở phút 61 để nhường chỗ cho Mustafi. Ít lâu sau đó, Huấn luyện viên Joachim Loew quyết định tăng cường sức tấn công cho đội tuyển Đức bằng việc tung Mario Goetze vào thay cho Emre Can.

Tuy nhiên, khi mà các chân sút đội tuyển Đức đang bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, đội tuyển Pháp một lần nữa làm tung lưới Neuer nhờ công của Griezmann ở phút 72. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu bởi trong những phút còn lại, đội tuyển Đức đã không thể chọc thủng lưới đối phương.

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng đội tuyển Đức (áo trắng) vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà và đành chấp nhận dừng bước tại EURO năm nay.

Đức thua Pháp 2 bàn không gỡ và đành chấp nhận dừng bước ở EURO năm nay. Còn thầy trò Didier Deschamp đã xuất sắc giành vé vào chơi trận chung kết gặp Bồ Đào Nha vào 2 giờ sáng 11-7 (theo giờ Việt Nam) sắp tới.

Thế Hùng (tổng hợp)


 


Ý kiến bạn đọc