Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển Việt Nam thắng trận đầu ra quân trước Guatemala tại Vòng chung kết World Cup Futsal 2016

10:33, 13/09/2016

Sáng 12-9, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam (hạng 42 thế giới) bước vào trận đấu mở màn tại vòng chung kết (VCK) World Cup Futsal 2016 với đối thủ hơn 18 bậc trên bảng xếp hạng là Guatemala (hạng 24 thế giới).

ĐT Việt Nam (áo đỏ) đã có trận đấu hay trước Guatemala.

Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều nhưng ở trận đấu này, Huấn luyện viên Futsal Việt Nam Bruno Formoso đã tung vào sân những cầu thủ tốt nhất trong tay với Ngô Đình Thuận, Ngô Ngọc Sơn, Trần Long Vũ, Trần Văn Vũ và đội trưởng Nguyễn Bảo Quân. Với đội hình này, ĐT Futsal Việt Nam đã nhập cuộc đầy chủ động. Liên tiếp trong 3 phút đầu tiên, lần lượt Văn Vũ, Ngọc Sơn có tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tiếc rằng các cú sút của ĐT Futsal Việt Nam bóng đi thiếu chính xác.

Mặc dù vậy, sau đó ĐT Futsal Việt Nam đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước, từ cú chọc khe của đồng đội, Minh Trí thoát xuống rất nhanh xoay người dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành của Guatemala. Với pha lập công này, Minh Trí trở thành tuyển thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại World Cup. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi hiệp 1 kết thúc.

Cầu thủ 20 tuổi của Futsal Việt Nam Minh Trí đã có cú hat-trick trong trận đấu.

Bước vào hiệp hai, Ruiz Wanderley sút bóng cận thành gỡ hòa cho Guatemala. Hưng phấn sau bàn thắng gỡ hòa, Guatemala sút có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 27. 

Ở những phút sau đó, đội tuyển Futsal Việt Nam đã chơi tập trung hơn và đến đầu phút 28, Minh Trí có cú đúp của mình trong trận đấu sau cú căng ngang của Văn Vũ. Một lần nữa ĐT Futsal Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-1. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ số 8 của ĐT Futsal Việt Nam đã làm nên lịch sử khi hoàn thành hat-trick ở mốc thời gian 28'54''. Từ tình huống phối hợp với đồng đội, Minh Trí có cú dứt điểm căng vào góc cao khung thành đánh bại thủ môn của Guatemala.

Dù Guatemala có được bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 2-3 ở mốc thời gian 29'38' với pha lập công của Ruiz Patrick. Tuy nhiên, trước khi trận đấu kết thúc, Văn Vũ đã ấn định thắng lợi 4-2 cho đội tuyển Futsal Việt Nam từ tình huống đá phạt đền chính xác tại mốc thời gian 39'03''.

Không còn gì để mất, Guatemala quyết định chơi Power - Play (tấn công tổng lực) khi Ruiz Wandaley được thay làm thủ môn để có thêm người tham gia tấn công. Tuy nhiên, ĐT Futsal Việt Nam vẫn đứng vững trước sức ép của đối phương để giành thắng lợi lịch sử 4-2 trước đối thủ. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Bruno Formoso mở ra hy vọng giành vé vào vòng 16 đội tại giải đấu năm nay.

*Trận đấu tiếp theo của ĐT Futsal Việt Nam tại VCK World Cup Futsan 2016 sẽ là màn đối đầu với đội bóng Nam Mỹ hiện xếp hạng thứ 11-Paraguay (trận đấu này sẽ diễn ra lúc 8h ngày 15-9 và được tường thuật trực tiếp trên kênh K+PM).

Thế Hùng (tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.