Multimedia Đọc Báo in

Đâu là cơ hội cho Bóng chuyền nữ Đắk Lắk ?

15:14, 23/04/2017

Biết lượng sức mình trong lần đầu tham dự giải đấu đỉnh cao, khắc nghiệt nhất – Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gar 2017, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thu Hương đưa ra mục tiêu khiêm tốn là trụ hạng thành công.

Giới chuyên môn đã có những phân tích tương quan lực lượng giữa Đắk Lắk và các đội khác trong bảng để đánh giá cơ hội hiện thực hóa mục tiêu trên của đội bóng này.

Tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gar 2017, những lá thăm may rủi đã đưa tân binh Đắk Lắk vào bảng B với những đối thủ rất mạnh là Ngân hàng Công thương, Truyền hình Vĩnh Long, PDV Thái Bình, Tiến Nông Thanh Hóa và Hải Dương. Ở bảng đấu này ngoài 2 đội được xem là ứng cử viên cho chức vô địch là Ngân hàng Công thương và PDV Thái Bình bởi đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu trong nước, có nhiều kinh nghiệm thi đấu như: Kim Huệ, Hà Hoa, Nguyễn Thị Xuân, Thu Hòa (Ngân hàng Công thương), hay Bùi Thị Huệ, Lê Thị Mùi (PDV Thái Bình) thì đội Tiến Nông Thanh Hóa cũng được đánh giá khá cao. Với khát khao tạo dựng vị thế trong làng bóng chuyền, tham dự mùa giải này Tiến Nông Thanh Hóa đã tăng cường lực lượng hùng hậu với các cầu thủ chất lượng như: Đinh Thị Trà Giang, Vũ Thị Hoa, Lê Thị Ngọc Hân… Truyền hình Vĩnh Long cũng là đội bóng có thể gây trở ngại cho các đội bóng lớn bởi họ có trong tay những nữ cầu thủ thi đấu chắc chắn như: Hà Ngọc Diễm, Nguyễn Thị Bích Tuyền, Phạm Thị Mỹ Thu, Nguyễn Thị Nhã Phương, Nguyễn Thị Hoài Mi…

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch H'Lim Niê động viên, tặng quà các nữ vận động viên  đội bóng chuyền trước khi tham dự giải.
Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch H'Lim Niê động viên, tặng quà các nữ vận động viên đội bóng chuyền trước khi tham dự giải.

Về phía Đắk Lắk, đội hình đăng ký thi đấu tại giải này gồm 14 cầu thủ, trong đó lực lượng tại chỗ có 8 cầu thủ. Tuy nhiên theo ông Nguyễn Minh Quý, thành viên Ban huấn luyện, chỉ có 2 cầu thủ đáp ứng được 2 vị trí chính thức là chủ công H’Mia Niê và phụ công Lê Thị Duyên. Các vị trí còn lại được Đắk Lắk mượn từ các đội khác như: chuyền 2 Đặng Xuân Thảo, Nguyễn Thị Hồng Nhung (Bình Điền Long An), Libero Đặng Thị Thoan (Thông tin Liên Việt), Nguyễn Thị Kiều Oanh (đối chuyền, Hậu Giang). Với một lực lượng gồm những cầu thủ trẻ, đến từ các đội khác nhau, có thời gian tập trung, chuẩn bị không nhiều cộng thêm áp lực thi đấu ở giải đấu cao nhất nên dễ hiểu Đắk Lắk được xếp vào trong số những đội là ứng viên xuống hạng, thể hiện qua diễn biến trên sân ở các loạt đấu tại vòng 1 (diễn ra từ ngày 25-3 đến 1-4 tại Thái Bình). Ở trận ra quân gặp chủ nhà PDV Thái Bình, đội Đắk Lắk đã thất thủ với tỷ số 3 séc không gỡ, tiếp đó để thua Ngân hàng Công thương 1-3 và Truyền hình Vĩnh Long (0-3). Ở lượt trận thứ 4, khi gặp đối thủ cân tài cân sức là Hải Dương, Đắk Lắk mới có được chiến thắng đầu tiên với tỷ số 3-1. Và ở loạt trận cuối, Đắk Lắk đã tạo nên cơn địa chấn khi chiến thắng Tiến Nông Thanh Hóa với tỷ số 3-1 để khép lại vòng 1 với 6 điểm và xếp ở vị trí 5/6 đội. Đây là một thành công ngoài mong đợi của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thu Hương.

Vị trí trên đã phần nào phản ánh đúng thực lực của đội bóng Đắk Lắk, theo nhận định của giới chuyên môn cũng như chính những người trong cuộc là Ban huấn luyện thì cơ hội trụ hạng của Đắk Lắk hiện nay là 50-50. Thành viên Ban huấn luyện Nguyễn Minh Quý phân tích: “Nếu kết thúc vòng 2 mà Đắk Lắk lọt vào tốp 4 đội trong bảng thì chắc chắn góp mặt ở giải đấu này năm sau, còn nếu xếp ở 2 vị trí thứ 5 và 6 thì sẽ phải thi đấu các trận chung kết ngược để xác định chiếc vé xuống hạng. Nhìn vào kết quả vòng 1, ngoài Hải Dương nằm ở cuối bảng thì các đối thủ Đắk Lắk cạnh tranh trực tiếp sẽ là Truyền hình Vĩnh Long và Tiến Nông Thanh Hóa, việc vượt qua hai đội bóng này là thử thách không dễ dàng với đội”. Theo huấn luyện viên này, với quyết tâm trụ hạng cùng với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, ở vòng II, chắc chắc 2 đội bóng trên sẽ có sự tăng cường, bổ sung lực lượng đáng kể, trong khi sự eo hẹp về kinh phí không cho phép Đắk Lắk chiêu mộ thêm cầu thủ mà chỉ trông chờ vào lực lượng hiện có. Ban huấn luyện cũng thẳng thắn thừa nhận rằng, với lực lượng này Đắk Lắk không có cơ hội cạnh tranh với nhóm đầu hay tốp giữa mà mục tiêu phù hợp, khả thi nhất vẫn là giành tấm vé trụ hạng. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thu Hương có thời gian 5 tháng để khắc phục những tồn tại, hạn chế về mặt chuyên môn, trước khi bước vào các trận đấu quyết định ở loạt trận lượt về diễn ra vào trung tuần tháng 11-2017.

 Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.