Multimedia Đọc Báo in

Các giải bóng đá vô địch Châu Âu, mùa giải 2016 - 2017 hạ màn

17:13, 23/05/2017
Các giải bóng đá vô địch Châu Âu, mùa giải 2016 - 2017 đã khép lại với niềm vui đăng quang của các đội bóng tên tuổi.
 
Tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga), những nỗ lực không mệt mỏi của thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane đã được đền đáp xứng đáng khi Rea Madrid đoạt chức vô địch sau 5 năm chờ đợi. Trên hành trình vượt qua 38 trận đấu tìm đường đến với vinh quang, Rea Madrid chỉ để thua 3 trận, hòa 6 trận và thắng đến 29 trận để kết thúc mùa giải thành công với 93 điểm. Ngoài chức vô địch La Liga, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn có một trận chung kết Cúp C1 đang chờ đợi phía trước, nếu vượt qua được đối thủ đến từ Italia là Juventus, “Kền kền trắng” sẽ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch ở sân chơi danh giá nhất châu Âu này.
 
Có lẽ đối thủ chính của Rea Madrid trong cuộc chạy đua đến chức vô địch mùa giải này là Barcelona dù “sôi máu” song cũng phải “tâm phục” bởi phong độ ổn định của đối thủ, trong điều kiện phải căng sức đá ở 2 mặt trận, song dưới sự điều binh khiển tướng của huấn luyện viên tài ba Zinedine Zidane, Rea Madrid đã phân bổ sức lực, xoay vòng một cách hợp lý.
 
Một yếu tố khác giúp đội bóng Hoàng gia thành công đó chính là nhờ luôn giữ được “cái đầu lạnh”, họ biết vượt qua sức ép, áp lực tâm lý khủng khiếp trước sự đeo bám quyết liệt của các đối thủ và trong điều kiện phải thi đấu ở cả 2 mặt trận.
 

Đội bóng Rea Madrid  ăn mừng chức vô địch. Ảnh Intrernet

 
Còn tại một trong những giải đấu hấp dẫn nhất, giải ngoại hạng Anh, chiếc cúp danh giá cũng đã có chủ nhân mới. Câu lạc bộ Chelsea với 93 điểm sau 38 vòng đấu, bỏ xa đối thủ xếp thứ nhì là Tottenham 7 điểm đã đăng quang ngôi vô địch ở giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Chelsea cũng đã thiết lập kỷ lục mới của giải Ngoại hạng Anh khi trở thành đội bóng đầu tiên thắng 30 trận ở một mùa giải. Thành tích của Chelsea mang đậm dấu ấn chiến thuật của huấn luyện viên Conte. Sau khi kết thúc mùa giải 2015-2016 với vị trí thứ 10, huấn luyện viên người Italia này đến với Chelsea trong sự kỳ vọng của cổ động viên và ông chủ giàu có Roman Abramovich để đưa đội bóng này trở lại vinh quang. Không phụ niềm tin đó, huấn luyện viên lão làng này đã xây dựng Chelsea thành một tập thể đoàn kết, với lối chơi phòng ngự chắc chắn, khả năng xoay vòng cầu thủ hợp lý đã giúp Chelsea lên ngôi vương.
 
Cũng ở giải đấu này, câu lạc bộ có đông đảo cổ động viên hâm mộ nhất châu Á, Manchester United đã gây thất vọng lớn khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6. “Quỷ đỏ” MU có cơ hội gỡ lại niềm tin của người hâm mộ nếu vượt qua đối thủ trong trận chung kết UEFA Europa League với đội bóng đến từ Hà Lan Ajax Amtesdam. Và đó cũng là con đường duy nhất để đội bóng này góp mặt tại sân chơi C1 vào mùa giải năm sau. 
 
Một số kết quả ở các giải vô địch khác, giải hạng Nhất Pháp (Ligue 1) đã có chủ nhân mới là đội bóng Monaco. Giải bóng đá vô địch quốc gia  Đức (Bundesliga), Bayern München bảo vệ thành công chức vô địch mùa thứ 5 liên tiếp. Còn tại giải vô địch Italia  (Serie A), Juventus cũng đã thiết lập kỷ lục mới khi vô địch năm thứ 6 liên tiếp. 
 
Đăng Triều ( Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc