Multimedia Đọc Báo in

Nơi hội tụ tình thân

07:29, 12/06/2017

Gần 700 vận động viên đến từ 17 tỉnh, thành phía Nam đã có dịp hội tụ, gặp gỡ, giao lưu và cùng nhau tranh tài tại TP. Buôn Ma Thuột trong khuôn khổ Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X, khu vực II, năm 2017 trong thời gian 5 ngày (từ ngày 31-5 đến 4-6).

Trước thời điểm hội thi diễn ra 2 tuần, đích thân Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch song song với việc chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, điều kiện sân bãi thi đấu, đội ngũ trọng tài có chuyên môn, phải nắm chắc danh sách từng đoàn và khảo sát khách sạn, nhà nghỉ xung quanh địa điểm diễn ra các môn thi như: Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Sân vận động Buôn Ma Thuột, Trường Năng khiếu… để đón tiếp các đoàn. Chính vì vậy, dù lực lượng tham dự hội thi lên tới gần 700 vận động viên, chưa kể trưởng đoàn, huấn luyện viên cùng tập trung về Buôn Ma Thuột 1-2 ngày trước hội thi, song Đắk Lắk đã bố trí người hướng dẫn, giúp các đoàn ổn định nơi ăn nghỉ, dưỡng sức chuẩn bị bước vào cuộc tranh tài. 

Tiết mục biểu diễn
Tiết mục biểu diễn "Mạch nguồn vẫn chảy" của Đoàn ca múa Dân tộc tỉnh Đắk Lắk tại Lễ khai mạc hội thi.

Bên cạnh đó với kinh nghiệm tổ chức nhiều giải thể thao lớn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây dựng lịch thi đấu rất khoa học. Dự đoán trước khả năng có vận động viên sẽ tham gia thi đấu ở nhiều môn khác nhau nên lịch thi đấu các môn cá nhân như: bắn nỏ, đi cà kheo, việt dã… không trùng lắp với môn có tính tập thể như bóng đá, kéo co. Vì vậy các vận động viên không bị ép thể lực, đủ thời gian phục hồi để có sức khỏe thi đấu với phong độ tốt nhất. Tính chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của Đắk Lắk đã được các đoàn bạn ghi nhận, đánh giá rất cao.

Phát biểu chào mừng các đoàn vận động viên tham dự hội thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhắn nhủ: “Đắk Lắk, mảnh đất giàu truyền thống văn hóa và đấu tranh cách mạng, đang từng ngày vươn lên phát triển kinh tế-xã hội và trở thành điểm đến của nhiều sự kiện văn hóa, thể thao rất vui mừng chào đón các đoàn, mong muốn các đoàn dành thời gian khám phá nét đẹp của mảnh đất Cao nguyên Đắk Lắk hùng vĩ, thanh bình với những con người thân thiện”.

Đáp lại lời mời gọi ấy, sau Hội thi, nhiều đoàn đã lưu lại thêm một vài ngày để đến tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đắk Lắk như Buôn Đôn, Hồ Lắk và thưởng thức những ly cà phê đậm đà đã trở thành thương hiệu của Buôn Ma Thuột. Vận động viên Rơ Chăm Dắc (đoàn Bình Định) cảm nhận khi lần đầu tiên lên Đắk Lắk: “Thiên nhiên ở đây thật đẹp, thật hùng vĩ với những con người gần gũi, hiếu khách”. Trong thời gian diễn ra hội thi, các đoàn còn dành thời gian để giao lưu, gặp gỡ, tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống riêng của các dân tộc khác, vì thế ngoài ý nghĩa là gìn giữ, bảo tồn các môn thể thao dân tộc, hội thi còn góp phần thắt chặt thêm khối đại đoàn kết các dân tộc anh em trong khu vực. 

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.