Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận thứ 4 tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30: Thầy Park cao tay, U22 Việt Nam giữ quyền tự quyết

09:20, 04/12/2019
Tối 3-12, đội tuyển U22 Việt Nam đã có trận đấu thứ 4 tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn là U22 Singapore, nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam đã phải rất khó khăn mới vượt qua được để giữ quyền tự quyết trong cuộc đua vào vòng bán kết.
 
Trước khi bước vào cuộc so tài này nhiều người nhận định thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ sau những gì mà U22 Singapore đã thể hiện ở ba trận đấu trước đó. Thế nhưng cũng có ý kiến cho rằng, việc U22 Singapore bị loại sớm khỏi SEA Games 30 khiến niềm tự hào của họ thật sự bị tổn thương và thầy trò HLV Fandi Ahmad sẽ đá với hơn 100% tinh thần trước U22 Việt Nam để gỡ gạc lại hình ảnh. Và quả thực khi các cầu thủ U22 Singapore không còn đường lùi, họ đã có một trận đấu "tất tay""với ứng cử viên sáng giá của tấm HCV SEA Games năm nay. U22 Singapore nhập cuộc với diện mạo hoàn toàn khác so với những trận đấu trước đó. Các học trò của HLV Fandi Ahmad chơi quyết liệt, giữ cự ly đội hình rất hợp lý, nhất là ở tuyến giữa và hàng phòng ngự. Cách bố trí đội hình của U22 Singapore khiến các cầu thủ của U22 Việt Nam không có nhiều khoảng trống để tổ chức tấn công, gặp nhiều khó khăn trong việc áp đặt lối chơi. 
 
 U22 Singapore (áo đỏ) nhập cuộc rất quyết tâm. Ảnh: Internet
U22 Singapore (áo đỏ) nhập cuộc rất quyết tâm. Ảnh: Internet
 
Nhập cuộc đầy quyết tâm với mục tiêu thắng đậm, HLV Park Hang-seo tung đội hình mạnh để giải quyết đối thủ. Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức và Đoàn Văn Hậu đều đá chính với ý đồ áp đặt thế trận và sớm chọc thủng lưới Singapore. Thế nhưng trong suốt hiệp 1, các học  trò của HLV Park Hang-seo hoàn toàn gặp bế tắc, không có nổi một đường lên bóng sắc nét nào. Bóng gần như chỉ lăn ở phần giữa sân. Hoàng Đức và Hà Đức Chinh gần như không có bóng, những đường chuyền dài vượt tuyến tỏ ra không mấy hiệu quả khi dễ dàng bị bẻ gãy. Đã vậy ở phút 22, đội trưởng Nguyễn Quang Hải buộc phải rời sân vì chấn thương. Quả thực, đây là hiệp đấu tệ nhất của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.
 
Quang Hải gặp chấn thương và phải rời sân từ phút  Ảnh: Internet
Quang Hải gặp chấn thương và phải rời sân từ phút 22. Ảnh: Internet
 
Bước sang hiệp 2, vị huấn luyện viên người Hàn Quốc buộc phải có những điều chỉnh về mặt nhân sự khi quyết định cho Tiến Linh vào thay Thanh Sơn, U22 Việt Nam chuyển sang đá với 2 tiền đạo. Sự tăng cường hàng công này sớm thể hiện hiệu quả khi U22 Việt Nam dần kiểm soát bóng chủ động hơn, áp đặt được lối chơi lên phần sân Singapore. Từ đó, hàng loạt cơ hội đã được các cầu thủ U22 Việt Nam tạo ra, tiếc là Tiến Linh, Hà Đức Chinh không thể tận dụng thành công. Thế nhưng với những nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng U22 Việt Nam cũng được đền đáp. Phút 85, từ quả đá phạt góc của Triệu Việt Hưng, Văn Hậu với lợi thế chiều cao đã đánh đầu chiến thuật để Đức Chinh băng vào đánh đầu nối, hạ gục thủ môn Zharfan, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 
 
Hùng Dũng là một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía U22 Việt Nam trong trận đáu này.  Ảnh: Internet
Hùng Dũng là một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía U22 Việt Nam trong trận đấu này. Ảnh: Internet
 
Mặc dù có được chiến thắng cần thiết để củng cố vị trí nhất bảng, nhưng có thể thấy mật độ thi đấu dày đặc ở SEA Games 30 đã khiến thể lực của các cầu thủ U22 bị bào mòn đáng kể. Những pha phối hợp của các cầu thủ U22 Việt Nam đã không còn bảo đảm sự nhuần nhuyễn, linh hoạt như đã từng thể hiện ở ba trận đấu trước. Và minh chứng rõ ràng nhất cho sự hao tổn thể lực của các học trò HLV Park Hang-seo là chấn thương của Quang Hải, một cầu thủ có nền tảng thể lực rất tốt, luôn chạy không biết mệt mỏi trong suốt hai năm qua. Cũng may là khả năng đọc trận đấu và dùng người tài tình của HLV Park Hang-seo đã giúp U22 Việt Nam có được kết quả tốt. 
 
Pha đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất trận đấu của Hà Đức Chinh.  Ảnh: Internet
Pha đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất trận đấu của Hà Đức Chinh. Ảnh: Internet
 
Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U22 Indonesia có chiến thắng đậm trước U22 Brunei với tỷ số 8-0. Như vậy sau 4 lượt trận, tại bảng B, U22 Việt Nam đang chiếm nhiều ưu thế và nắm quyền tự quyết trong tay. Nếu hòa hoặc thắng U22 Thái Lan ở lượt trận cuối, đội bóng của HLV Park Hang-seo nghiễm nhiên đứng đầu bảng. Ngay cả trường hợp thua tối thiểu 1 bàn trước U22 Thái Lan, U22 Việt Nam vẫn vào bán kết nhờ hơn chỉ số phụ.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.