Multimedia Đọc Báo in

Cảm xúc vinh quang

08:33, 28/05/2020

Bất kỳ vận động viên chuyên nghiệp nào đều hướng đến mục tiêu cao nhất là được bước lên bục vinh quang ở đấu trường khu vực để nhận Huy chương Vàng trong niềm vinh dự tự hào khi lá cờ Tổ quốc được kéo lên cùng bản nhạc Quốc ca ngân vang.

Võ sĩ kick boxing Phạm Bá Hợi của Đắk Lắk đã chinh phục được mục tiêu đó tại SEA Games 2019 với chức Vô địch, hạng cân 54 kg.

“Tràn đầy cảm giác bồi hồi xúc động, không thể diễn tả bằng lời” - đó là tâm trạng của Phạm Bá Hợi khi đứng trên bục cao nhất, đón nhận tấm Huy chương Vàng đầu tiên trong sự nghiệp thể thao ở đấu trường SEA Games 30.

Khi lá cờ Tổ quốc được kéo lên, tay đấm xuất thân từ huyện Krông Búk vốn mạnh mẽ, dũng mãnh trên khán đài là vậy song cũng không kìm nổi cảm xúc nghẹn ngào và hạnh phúc, tự hào. Không tự hào, hãnh diện sao được khi đất nước Việt Nam kiên cường bất khuất đã được thế giới biết đến qua hai cuộc kháng chiến giữ nước vĩ đại, giờ lại được nhắc nhớ qua nghi thức thượng cờ Tổ quốc, tuyên dương những nỗ lực tuyệt vời của các gương mặt thể thao đã chiến thắng bản thân, mang vinh quang về cho đất nước. 

Nhà vô địch SEA Games 30 Phạm Bá Hợi rạng rỡ trong ngày chiến thắng trở về.
Nhà vô địch SEA Games 30 Phạm Bá Hợi rạng rỡ trong ngày chiến thắng trở về.

Trong giờ phút vinh quang ấy, Phạm Bá Hợi tay đặt lên ngực, mắt hướng về lá cờ Tổ quốc, cùng toàn thể ban huấn luyện đội tuyển kick boxing, bồi hồi xúc động, hát vang những ca từ hào hùng của bài Tiến quân ca với tất cả niềm tự hào của một người con đất Việt. 

Còn trước đó, ngay khi trọng tài thông báo kết quả Phạm Bá Hợi thắng đối thủ chủ nhà Philippin với điểm số cách biệt, Phạm Bá Hợi đã bày tỏ tình yêu với Tổ quốc, tri ân đất nước bằng cách trân trọng khoác cờ Tổ quốc lên người, sau đó giương cao lá cờ, chạy quanh võ đài giới thiệu với khán giả.

Tay đấm Phạm Bá Hợi phải chờ đợi hơn một ngày mới được tận hưởng cảm giác của người chiến thắng ở trên bục vinh quang, bởi trước đó, sau khi hạ đối thủ của nước chủ nhà Jomar Balagui trong trận chung kết anh phải chờ kết thúc các nội dung thi đấu Ban tổ chức mới trao giải. “Đó là thời gian dài đằng đẵng như… một thế kỷ, đêm đó, em thao thức, trằn trọc không thể chợp mắt nên gọi điện thoại về gia đình, bạn bè chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc, rồi lên mạng, xem lại clip về trận đấu của mình”, Phạm Bá Hợi tâm sự.

Cùng phòng của Phạm Bá Hợi lúc bấy giờ còn một đồng đội khác là Nguyễn Xuân Phương (hạng 57 kg nam) cũng đoạt Huy chương Vàng và chờ đến mai trao giải nên cả hai trò chuyện, tâm sự cả đêm, háo hức chờ đợi giây phút vinh quang.

Võ sĩ Phạm Bá Hợi (thứ 2 từ trái sang) cùng đồng đội, Ban huấn luyện đội tuyển kick boxing tại SEA Games 30. ( Ảnh nhân vật cung cấp)
Võ sĩ Phạm Bá Hợi (thứ 2 từ trái sang) cùng đồng đội, Ban huấn luyện đội tuyển kick boxing tại SEA Games 30. ( Ảnh nhân vật cung cấp)

Có thể nói, hôm đó là một ngày thật đặc biệt, không chỉ của Phạm Bá Hợi mà của cả đội tuyển kick boxing Việt Nam nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung khi lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên 4 lần, bởi đội tuyển kick boxing đã làm nên kỳ tích ở SEA Games 30. Tên Tổ quốc thân yêu Việt Nam được xướng đến 4 lần cùng những tấm Huy chương Vàng của các võ sĩ: Nguyễn Thị Hằng Nga (hạng cân 48 kg), Nguyễn Thị Tâm (51 kg), Nguyễn Xuân Phương (57 kg) và Phạm Bá Hợi. Khi kết thúc buổi trao giải, các võ sĩ cùng khoác lên mình lá cờ Tổ quốc, nán lại ở bục trao giải, cùng lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa, đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của một võ sĩ chuyên nghiệp.

Trong làng thể thao Đắk Lắk, Phạm Bá Hợi là gương mặt thứ hai được vinh dự đứng lên bục vinh quang tại đấu trường tranh tài của Đại hội thể thao Đông Nam Á, tiếp sau gương mặt thứ nhất là võ sĩ Trương Đình Hoàng năm 2015 đã đoạt Huy chương Vàng ở SEA Games 28.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.